10 điểm đến khách Việt muốn tới dịp cuối năm

08/12/2022 11:04

TP Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai điểm đến trong nước cùng với Thái Lan và Singapore ở nước ngoài được khách Việt chọn nhiều nhất dịp Giáng sinh và năm mới.

Ngày 7.12, Booking, ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, công bố 10 thành phố được khách Việt muốn ghé thăm nhất dịp Giáng sinh - năm mới. Dữ liệu này dựa trên số lượng tìm kiếm từ đầu tháng 10 và đặt phòng từ 23.12.2022 đến 1.1.2023.


Khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh, nơi hiện thu hút nhiều khách du lịch dịp cuối năm. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo đó, TP Hồ Chí Minh là nơi được du khách cả nước tìm kiếm cũng như có lượng đặt phòng nhiều nhất dịp cuối tháng 12, đầu tháng 1.2023. Thủ đô Hà Nội đứng thứ hai. Các nơi tiếp theo trong danh sách là Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn và Hạ Long.

Theo Booking, dịp cuối năm trời lạnh nên nhiều du khách muốn đến những nơi nắng ấm. Đó là lý do TP Hồ Chí Minh và các thành phố biển chiếm ưu thế trong danh sách.

Với các điểm đến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, người Việt thích đến Thái Lan nhất, với 4 thành phố nằm trong danh sách: Khon Kaen, Bangkok, Chiang Mai và Phuket. Những cái tên tiếp theo là Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Sydney và Melbourne (Australia).

Trong số 15 thành phố trên thế giới được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ năm mới, London (Anh) và Paris (Pháp) là hai điểm đến hàng đầu. TP Hồ Chí Minh đứng thứ 12, được Booking đánh giá "tăng ngoạn mục" khi vượt gần 3.000 điểm đến khác để nằm ở vị trí này.

Trong cuộc thăm dò ý kiến của 11.000 khách du lịch đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới, 45% khách Việt cho biết đã lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài năm 2022, với thời gian di chuyển tối đa 8 tiếng. 85% người Việt nói rằng họ đã lên kế hoạch đi chơi cuối năm từ hồi tháng 4-5.

Varun Grover, Giám đốc Booking Việt Nam, chia sẻ: "Việc du khách Việt Nam bắt đầu đi du lịch trở lại, khám phá những điểm đến trong và ngoài nước cho thấy họ có cái nhìn, tinh thần tích cực hơn".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đến khách Việt muốn tới dịp cuối năm