10 điểm đến thân thiện nhất cho du khách lần đầu thăm Đông Nam Á

27/01/2022 14:23

Đông Nam Á luôn được nhiều du khách yêu mến với vô vàn điều hấp dẫn như những di sản văn hóa, các bãi biển tuyệt đẹp, những dãy núi và khu rừng rậm xanh tươi.

Dưới đây là một số điểm đến thân thiện nhất cho du khách lần đầu đặt chân đến Đông Nam Á.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Đây là điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch trong ngày và sẽ khiến du khách mê mẩn với làn nước trong xanh như ngọc. Vịnh Hạ Long gồm hàng nghìn hòn đảo và chỉ một số có cư dân sinh sống. Rất nhiều lựa chọn để đi đến vịnh Hạ Long từ Hà Nội, du khách có thể đi xe riêng, taxi, xe khách, thủy phi cơ. Ở đây cũng cung cấp nhiều loại phòng nghỉ khác nhau, từ vài USD đến hàng trăm USD một đêm. Đặc trưng nổi bật của vịnh Hạ Long đó là những núi đá vôi và vách đá khổng lồ đã được UNESCO ghi danh là di sản thế giới.

Đảo Koh Samui, Thái Lan

Koh Samui là điểm đến không thể bỏ qua của những người đam mê du lịch biển và lặn với ống thở khi tới Thái Lan. Hòn đảo này có rất nhiều khu nghỉ mát khác nhau và những bãi biển cát trắng. Các bãi biển như Lamai và Chaweng là nơi yêu thích của nhiều du khách, vì những khu nghỉ dưỡng này cung cấp dịch vụ hoàn hảo. Ngoài việc tận hưởng các hoạt động dưới nước, khách du lịch còn có thể khám phá Vườn quốc gia biển Ang Thong, thác nước Na Muang và đền thờ Big Buddha.

Angkor Wat, Campuchia

Nằm ở tỉnh Siem Reap, Angkor Wat được xếp vào danh sách một trong những di sản hàng đầu thế giới. Angkor Wat rộng khoảng 162 ha, trong đó các di tích được xây dựng bằng các khối đá sa thạch. Ngoài di tích này, du khách còn có thể đến thăm Bảo tàng chiến tranh, Bảo tàng bom mìn nằm ở Siem Reap cũng rất nổi tiếng. Giống như bất kỳ điểm đến du lịch nổi tiếng nào khác, Siem Reap cũng cung cấp rất nhiều lựa chọn lưu trú cho khách du lịch.

Ruộng bậc thang Tegalalang, đảo Bali, Indonesia

Đảo Bali có rất nhiều kỳ quan trên cạn với rừng rậm xanh tươi và nhiều cảnh đẹp khác. Nổi bật nhất trong đó là ruộng bậc thang Tegalalang ở Ubud đẹp như tranh vẽ, với những bậc thang dài bất tận tựa như dẫn tới thiên đường. Các ngôi nhà nghỉ bằng gỗ nằm xen kẽ trên các đỉnh ruộng bậc thang càng khiến khung cảnh thêm sống động. Ngoài ra ở đây còn có rừng khỉ Ubud, cung điện hoàng gia Puri Saren Agung, đền thờ nước, khu bảo tồn khỉ cũng thu hút rất nhiều du khách.

Marina Bay Sands, Singapore

Singapore là quốc gia năng động hàng đầu Đông Nam Á với rất nhiều tập đoàn lớn đang hoạt động. Marina Bay Sands là một khách sạn 55 tầng sang trọng với kiến trúc hùng vĩ. Khu nghỉ dưỡng của khách sạn nằm ở trung tâm Singapore, rất thuận tiện cho những du khách lần đầu đến đất nước này. Vì nằm ở trung tâm nên từ đây khách du lịch có thể đi bộ đến nhiều điểm tham quan như khu vườn Gardens by the Bay, vườn thú Singapore Zoo, vườn thảo mộc Botanical Gardens... Tuy nhiên, giá cả ở Marina Bay Sands khá đắt đỏ vì dịch vụ và chỗ lưu trú quá tuyệt vời.

Bangkok, Thái Lan

Là thủ đô của Thái Lan, Bangkok được xếp vào danh sách những thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ là cửa ngõ đến hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nơi đây còn có vô vàn điều hấp dẫn du khách. Với du khách lần đầu đến thăm một quốc gia thì chuyến thăm thủ đô là cách thuận tiện nhất để tìm hiểu về văn hóa và con người của đất nước đó. Ở Bangkok, khách du lịch sẽ có cơ hội tuyệt vời để lựa chọn chỗ ở tốt nhất nhưng không quá đắt đỏ và được tham gia nhiều hoạt động tham quan, mua sắm thú vị.

Kuala Lumpur, Malaysia

Kuala Lumpur tự hào với tòa tháp đôi Petronas có kiến trúc ấn tượng bằng vật liệu kính và thép. Tòa nhà cao khoảng 452 mét và được bao quanh bởi các công viên và cửa hàng dành cho những người đam mê mua sắm. Kuala Lumpur cũng được biết đến với những trung tâm thương mại lớn bậc nhất thế giới, thực sự là thiên đường cho các "tín đồ mua sắm". Thành phố này rất thân thiện với môi trường vì có nhiều công viên, bao gồm cả công viên chim sẻ lớn nhất trên thế giới.

Bagan, Myanmar

Bagan được ghi danh là di sản thế giới nhờ những di tích độc đáo ở đây. Đây là một điểm đến hoàn hảo cho những người lần đầu đến Myanmar với nét cổ kính, yên bình. Thành phố cổ này có hơn 3.500 ngôi chùa Phật giáo trải rộng trên diện tích 41 km vuông. Ngôi đền lớn nhất ở đây là Dhammayangi, trong khi ngôi đền nổi tiếng nhất là đền Ananda.

Đảo Boracay, Philippines

Hầu hết khách du lịch đến Philippines đều muốn ghé thăm hòn đảo thiên đường Boracay. Boracay nổi bật với làn nước trong vắt màu ngọc lam, bãi biển cát trắng mịn và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động dưới nước như nhảy từ vách núi, cưỡi thuyền buồm, chạy mô tô nước và các hoạt động dưới nước khác cho mọi lứa tuổi. Giá cả khách sạn ở đây cũng không quá đắt đỏ.

Cao nguyên phía Bắc, Luzon, Philippines

Philippines không chỉ tự hào về đường bờ biển tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn trong đất liền. Khi đặt chân đến cao nguyên phía Bắc ở Luzon, du khách sẽ có cái nhìn mới mẻ về Philippines. Trong đó, những địa điểm nổi bật nhất là dãy núi Cordillera, núi lửa dạng tầng trên dãy núi Zambales, các thành phố như Baguio, Benguet và Tarlac. Thành phố Baguio là một địa điểm nổi tiếng ở Philippines với những rừng thông và trái cây địa phương, nơi du khách có thể tự tay hái và thưởng thức những quả dâu tây chín mọng, thơm ngon.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đến thân thiện nhất cho du khách lần đầu thăm Đông Nam Á