3 trải nghiệm mới tại Vũng Tàu, Đà Lạt, Phú Quốc

11/06/2022 16:34

Thay vì tham gia các hoạt động quen thuộc, bạn có thể thử chèo SUP ở biển Vũng Tàu, glamping trong rừng tại Đà Lạt và "tắm rừng" ở Phú Quốc trong chuyến đi sắp tới.

Các hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ sẽ giúp chuyến đi trở nên thú vị hơn dù đó là những điểm đến khá quen thuộc. Zing gợi ý bạn trải nghiệm "tắm rừng" ở Phú Quốc, chèo SUP trên biển Vũng Tàu và glamping trong rừng Đà Lạt.

"Tắm rừng" hay còn gọi là shinrin-yoku. Nó có ý nghĩa là "đắm mình" hoặc tham gia hoạt động trong rừng với tất cả các giác quan. Một số lợi ích mà "tắm rừng" mang lại có thể kể đến như: tăng cường chức năng hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm huyết áp,...

Việc làm này rất dễ trải nghiệm và ít tốn kém. Bạn không nhất thiết phải cắm trại hay ở lại quá lâu trong rừng mà có thể thực hiện một chuyến dạo chơi, hít thở không khí trong lành ở đây cũng đã là "tắm rừng".

Phú Quốc (Kiên Giang) không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn được biết đến với những cánh rừng già. Đây sẽ địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm "tắm rừng", một hoạt động khó để thực hiện ở các đô thị lớn.

Rừng nguyên sinh Phú Quốc nằm trong Vườn Quốc gia Phú Quốc, ở phía đông bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 35 km.

Vì là rừng nguyên sinh nên nơi này gần như giữ nguyên được hệ sinh thái vốn có như thảm thực vật, động vật, sông suối,... và có không khí rất trong lành, điều kiện rất phù hợp để thực hiện "tắm rừng".

Để đến được đây, bạn có thể chọn di chuyển một mình bằng xe máy hoặc tham gia các tour khám phá rừng nguyên sinh có sẵn.

Chèo thuyền ván đứng (SUP) là hoạt động mới nổi lên gần đây tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Không chỉ nhận được sự quan tâm của người dân địa phương mà các du khách cũng khá thích thú với trải nghiệm này.

Chèo SUP đáp ứng được cả nhu cầu thư giãn và khám phá của khách du lịch. Ngắm nhìn cảnh biển, núi non của thành phố trên chiếc thuyền ván đứng chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị.

Nếu chưa có kinh nghiệm, khi tham gia bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật trước và có hướng dẫn đi theo hỗ trợ trong suốt chuyến đi.

Tổng lộ trình dài khoảng 3 km, xuất phát từ công viên Bãi Trước đến hòn Rù Rì và ngược lại nếu không có gió lớn. Giá dịch vụ này khoảng 300.000 đồng cho 3 tiếng trải nghiệm.

Thời gian lý tưởng nhất để chèo SUP ở TP Vũng Tàu là 6-8h và 16-18h. Thời điểm này nắng không quá gay gắt gây cản trở tầm nhìn. Nếu may mắn, bạn còn có thể đón hoàng hôn trên biển.

Cắm trại cao cấp (glamping) là hình thức nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Thay vì check-in ở những quán cà phê hay các địa điểm nổi tiếng, bạn có thể "đổi gió" bằng một buổi glamping trong rừng tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Hoạt động này tuy không quá mới mẻ nhưng chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm rất thú vị. Không khí mát mẻ trong lành vào buổi sáng, se lạnh vào ban đêm sẽ được cảm nhận rõ nhất ở các buổi cắm trại trong rừng.

Chi phí cho một chuyến đi như này sẽ dao động 1-2 triệu đồng, tùy thuộc vào các dịch vụ bạn lựa chọn. Thông thường, các đơn vị tổ chức glamping sẽ chuẩn bị sẵn lều trại, đồ ăn và một số dịch vụ giải trí khác trong khu vực cắm trại.

CampArt by Mợ Jen, Một Ngày Trong Rừng, Thôn Lũng,... là một số đơn vị bạn có thể lựa chọn để glamping tại Đà Lạt. Bạn cần liên hệ đặt chỗ trước.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 trải nghiệm mới tại Vũng Tàu, Đà Lạt, Phú Quốc