Cảnh sắc nơi vườn quốc gia gần biên giới Mỹ - Canada

19/10/2021 16:21

Vườn quốc gia Glacier là địa điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự bảo tồn rất tốt những loài động vật hoang dã.

Noi giam 100 do trong ngay anh 1

Vườn quốc gia Glacier nằm ở phía bắc tiểu bang Montana (Mỹ), có biên giới với các tỉnh của Canada như British Columbia và Alberta. Vào tháng 5.1910, Tổng thống William Taft đã ký dự luật thành lập vườn quốc gia Glacier. Theo đó, đây là vườn quốc gia thứ 10 tại nước Mỹ với diện tích khoảng 400.000 ha, bao gồm 2 dãy núi, 130 hồ và sông băng màu ngọc lam...

Noi giam 100 do trong ngay anh 2

Vườn quốc gia Glacier là một phần của Waterton-Glacier, công viên hòa bình quốc tế đầu tiên trên thế giới. Tổ hợp công viên có diện tích lên tới 457.514 ha, trải dài từ Alberta (Canada) tới Montana (Mỹ), ra đời nhằm kỷ niệm tình hữu nghị giữa hai quốc gia Bắc Mỹ. Thời tiết ở vùng đất này rất thất thường, mức nhiệt độ chênh lệch trong 24 giờ cao nhất từng được ghi nhận lên tới 56 độ C (từ 7 độ C xuống âm 49 độ C) vào năm 1916. Điều này diễn ra do các luồng khí lạnh đối nghịch từ Bắc Cực và Thái Bình Dương gặp nhau.

Noi giam 100 do trong ngay anh 3

McDonald là hồ lớn nhất trong vườn quốc gia Glacier, với chiều dài 16 km và độ sâu gần 150 m. Hồ nước trong xanh được bao quanh bởi những dãy núi cao tạo nên khung cảnh tự nhiên ngoạn mục. Điểm nhấn nổi bật của McDonald là những viên đá rực rỡ sắc màu ở vùng nước nông, từ đỏ, xanh lá cây, xanh lam đến vàng. Gần đó, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại Lake McDonald Lodge. Đây là nhà nghỉ 3 tầng được xây dựng theo phong cách nhà gỗ Thụy Sĩ, mở cửa từ năm 1913.

Noi giam 100 do trong ngay anh 4

Với diện tích 1,78 km2, Blackfoot là sông băng lớn thứ hai trong số 25 sông băng còn lại ở vườn quốc gia Glacier. Vào năm 1850, có khoảng 150 sông băng trong khu vực vườn quốc gia. Trước kia, các nhà khoa học cảnh báo toàn bộ sông băng ở đây sẽ biến mất vào năm 2030 vì hiện tượng ấm lên toàn cầu. Nhưng giờ đây, trước sự gia tăng carbon dioxide không đáng kể ở vườn quốc gia Glacier, một số sông băng có thể tồn tại đến cuối thế kỷ 23.

Noi giam 100 do trong ngay anh 5

Hệ sinh thái của vườn quốc gia Glacier hầu như không thay đổi kể từ khi vùng đất này được phát hiện lần đầu tiên. Hiện nay, nơi đây đang bảo tồn hơn 1.000 loài thực vật, 71 loài động vật có vú... Đặc biệt, vườn quốc gia Glacier là "ngôi nhà" của quần thể gấu xám Bắc Mỹ lớn nhất trên lãnh thổ nước Mỹ.

Noi giam 100 do trong ngay anh 6

Vườn quốc gia Glacier có hơn 1.100 km đường mòn để du khách đi bộ đường đài với 2 tuyến đường chính. Going to the Sun nối hai phía đông và tây của vườn. Trên con đường dài 80 km du khách sẽ thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời của những thác nước xếp tầng, sông băng và đèo Logan. Tuyến còn lại mang tên Hidden Lake với chiều dài 4,5 km. Để đến khu vực này, du khách phải leo dốc và dạo bước trên lối đi lát ván, từ đó có thể ngắm nhìn đàn cừu hay dê núi.

Noi giam 100 do trong ngay anh 7

Ngoài ra, du khách có thể ngồi trên xe buýt cổ điển mang phong cách những năm 1930 để tham quan vườn quốc gia Glacier, có chi phí 50 USD. Đây được coi là địa điểm đầu tiên áp dụng hình thức xe buýt du lịch trên thế giới.

Noi giam 100 do trong ngay anh 8

Vườn quốc gia Glacier đã đón hơn 100 triệu lượt khách ghé thăm. Trong 5 năm qua, lượng khách du lịch đến đây không ngừng tăng lên, đỉnh điểm là gần 3 triệu du khách vào năm 2016.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sắc nơi vườn quốc gia gần biên giới Mỹ - Canada