Chàng trai Hà Nội "gây sốt" khi chi 30 triệu đồng đi tour miệt vườn miền Tây

18/06/2022 17:01

Anh Trần Hiếu, một du khách tới từ Hà Nội và 8 người bạn đã có chuyến du lịch miệt vườn miền Tây "sang chảnh" trong 3 ngày 2 đêm. Chi phí chuyến đi của nhóm là 255 triệu đồng.

Đầu tháng 6 vừa qua, Trần Hiếu (Ryan Hiếu Trần, 34 tuổi) và 8 người bạn đã có chuyến du lịch miệt vườn miền Tây trong 3 ngày 2 đêm. Nhóm du khách gây chú ý khi công khai chia sẻ, chi phí chuyến đi lên tới 255 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay).

"Chi phí khoảng 30 triệu đồng/người khiến nhiều người chê đắt đỏ, lãng phí. Tuy nhiên, mỗi người có một cách khiến bản thân hạnh phúc. Chúng tôi hài lòng với những gì nhận được từ chi phí đó", anh Hiếu khẳng định.

Anh Hiếu (bên phải) và bạn bè trải nghiệm tour miệt vườn miền Tây

Lưu trú

Nhóm du khách lựa chọn một căn villa 4 phòng ngủ tại resort 5 sao ở Cồn Ấu, Cái Răng, Cần Thơ với chi phí 60 triệu đồng/đêm. Ngay khi tới sân bay, họ được nhân viên khu nghỉ dưỡng đến đón bằng xe ô tô riêng hạng sang.

Sau 20 phút di chuyển bằng ô tô, nhóm anh Hiếu được mời lên cano để di chuyển đến Cồn Ấu. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 4-5 phút. "Resort nằm trên cồn nên di chuyển đi tới điểm nào cũng phải sử dụng cano. Đây là trải nghiệm khá thú vị", anh chia sẻ.

Ngày đầu tiên, nhóm anh Hiếu ăn trưa, nghỉ ngơi, uống trà chiều, bơi lội, ăn tối ngay tại resort.

Căn villa nhóm lựa chọn tại Azerai Can Tho có diện tích khoảng 1.000m2, bao quanh bởi vườn, cỏ xanh mướt, có hướng nhìn ra sông Hậu đẹp mắt, có hồ bơi riêng... Theo đánh giá của nhóm khách, resort này có thiết kế bình dị nhưng hài hòa không gian thiên nhiên. Trên Cồn Ấu, thực vật và động vật vô cùng đa dạng, phong phú và có phần lạ lẫm với du khách.

"Khi đạp xe quanh resort, chúng tôi bắt gặp nhiều loại cây lạ, không có ở đất liền. Tôi còn vô tình gặp được cheo cheo - một loại động vật trong sách đỏ Việt Nam. Trải nghiệm này không phải ở đâu cũng có được", anh Hiếu cho biết.

Buổi tối, cả nhóm được chuẩn bị bữa ăn trong khung cảnh lãng mạn, dưới tán cây sim cổ hơn 100 tuổi. Không gian mát lành, dễ chịu giúp họ tái tạo năng lượng

Resort 5 sao vào buổi đêm

Tour miệt vườn "sang chảnh"

8h sáng hôm sau, nhóm bắt đầu hành trình khám phá miệt vườn miền Tây. Chi phí tour này là 7,8 triệu đồng/2 người.

Cả nhóm di chuyển qua khu vườn rất rộng lớn với hàng chục loại cây đang sum suê hoa trái. "Tháng 5, tháng 6 là mùa trái cây miền Tây chín rộ nên vô vườn cực kì hấp dẫn, nhìn đâu cũng thấy quả ngon", anh Hiếu cho biết. Anh Hiếu và bạn bè có thể tự do thưởng thức trái cây theo ý thích, gặp gỡ và trò chuyện với người nông dân miền Tây thân thiện.

Sau khi tham quan miệt vườn, hướng dẫn viên đưa nhóm tới thăm nhà cổ miền Tây. Gia chủ mời họ thưởng thức các món ăn địa phương như bánh canh cốt dừa tôm thịt, sake chiên.

"Hướng dẫn viên của tour thành thạo ngoại ngữ, có thể giới thiệu văn hóa miền Tây cho một số bạn nước ngoài trong nhóm. Những khu vườn, nhà dân trong tour đều được chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Trong suốt quá trình 5 tiếng đoàn đi, chúng tôi không gặp bất cứ du khách hay đoàn khách nào khác. Không gian riêng tư, chậm rãi, rất thoải mái", anh Hiếu chia sẻ về lí do tour miệt vườn của anh có giá "cao ngất ngưởng".

Nhóm tham gia thăm nhà cổ miền Tây

13h chiều, nhóm trở về resort nghỉ ngơi. 15h, cả nhóm đi spa để thư giãn và 17h bắt đầu tham gia tour ngắm hoàng hôn trên sông Hậu.

Resort chuẩn bị một chiếc thuyền gỗ lớn, cao cấp để đưa cả nhóm lênh đênh trên sông Hậu, ra bến Ninh Kiều và đỗ tại cầu Cần Thơ để ngắm trọn hoàng hôn. Du khách được phục vụ nước ép, đồ ăn, khăn lạnh... Giá tour là khoảng 1,7 triệu đồng/người.

Buổi tối, anh Hiếu và bạn bè tới thăm chợ đêm Cần Thơ.

Ngày thứ 3 tại Cần Thơ, nhóm thức dậy lúc 5h sáng để trải nghiệm tour chợ nổi Cái Răng. Chợ nổi Cái Răng nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5 km và mất 30 phút di chuyển bằng thuyền từ bến Ninh Kiều. Chợ Cái Răng họp từ 5h, nhộp nhịp nhất lúc 6h – 8h rồi vãn dần. Khách tham quan thường đến đây từ sáng sớm để đón bình minh và cảm nhận không khí đông vui dần về sáng của khu chợ.

Chi phí

Khi anh Hiếu và bạn bè chia sẻ chi phí chuyến đi miệt vườn miền Tây 3 ngày 2 đêm trên, nhiều người cho rằng quá đắt đỏ. Tuy nhiên, anh cho biết: "Du lịch nghỉ dưỡng giúp tôi tái tạo năng lượng và có thêm động lực làm việc, kiếm tiền. Tôi từng tới gần 10 resort cao cấp ở Việt Nam và tôi chưa từng thấy nơi nào là lãng phí. Mỗi nơi đều có bản sắc, sức hút riêng với du khách".

Nam du khách cũng thẳng thắn chia sẻ, anh không thích các chuyến du lịch trải nghiệm bụi, giá rẻ. "Tôi muốn đi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Do đó tôi sẵn sàng chi trả số tiền lớn để nhận được dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp nhất", anh Hiếu cho biết.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai Hà Nội "gây sốt" khi chi 30 triệu đồng đi tour miệt vườn miền Tây