Chợ đêm, đường phố Đà Lạt kẹt cứng ngày đầu tuần

22/06/2022 14:15

Từ khoảng 20 giờ, du khách tại Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu đổ về khu chợ đêm ở trung tâm thành phố, quảng trường để tham quan, mua sắm và ăn uống.

Mùa cao điểm du lịch hè, nhiều người chọn Đà Lạt làm điểm vui chơi nhờ thời tiết mát mẻ, đa dạng điểm check-in. Tối 21.6, dòng người bắt đầu đổ về trung tâm thành phố từ 19 giờ và đông nghịt trong khoảng 20-21 giờ. Trên mạng xã hội, nhiều du khách chia sẻ bất ngờ khi phố núi đông đúc dù mới đầu tuần. "Tôi mang tâm lý đi du lịch né cuối tuần để tận hưởng trọn vẹn hơn nhưng hình như ai cũng nghĩ giống mình", một tài khoản chia sẻ hóm hỉnh.

Đà Lạt đang vào đầu mùa mưa. Thông thường, thời tiết buổi sáng khá nắng, trưa có thể nóng, chiều mưa, mát mẻ và tối lạnh. Nhiệt độ tối 21/6 ở mức 16-17 độ C, nhiều sương mù nhưng không mưa, thuận lợi để du khách tham quan, mua sắm.

Thịt xiên nướng, sữa đậu nành, bánh tráng nướng nóng hổi phù hợp thưởng thức trong tiết trời se lạnh. Bên trong chợ, nhiều thực khách quây quanh gian hàng chờ đợi.

Khoảng 21 giờ, du khách bắt đầu ra về.  Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết mùa hè là giai đoạn du lịch cao điểm tại thành phố sương mù do học sinh, sinh viên được nghỉ học. Do đó, lượng khách đông đúc và trải đều cả tuần chứ không chỉ tập trung vào thứ bảy, chủ nhật.

Cách chợ đêm không xa, quảng trường Lâm Viên cũng là điểm đến ở trung tâm được nhiều người lựa chọn. Tòa nhà ở quảng trường được thiết kế mô phỏng hoa atiso - loài hoa biểu tượng của Đà Lạt. Đây là công trình điểm nhấn, được yêu thích tại đây.

Du khách Nhật Yon (Nha Trang) cho biết các điểm du lịch cô đến đều tấp nập khách, chỗ đậu xe kín và thường xuyên mưa. Tuy nhiên, vì đã du lịch phố núi nhiều lần, cô cũng không quá bỡ ngỡ với cảnh đông đúc.

Lượng người đổ về đây khá đông khiến phương di chuyển chậm khi qua đoạn Đường Trần Quốc Toản (phía trước quảng trường Lâm Viên).

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ đêm, đường phố Đà Lạt kẹt cứng ngày đầu tuần