Có một nhà thờ ở Nam Định dù bị bỏ hoang, đổ nát vẫn hút nhiều người đến ngắm

14/05/2022 16:22

Biết bao mùa mưa nắng trôi qua, dù đã bị tàn phá nghiêm trọng nhưng nhà thờ đổ vẫn đứng sừng sững ở đó như một chứng nhân của thời gian.

Nam Định từ trước đến nay nổi tiếng là thủ phủ của nhà thờ với hàng loạt những thánh đường nguy nga, lộng lẫy như một cung điện. Tuy nhiên, có một nhà thờ dù đã không còn hoạt động, cũng chẳng tráng lệ như những nơi khác nhưng vẫn có sức lôi cuốn rất riêng biệt bởi vẻ cổ kính, rêu phong.

Nhà thờ đổ Nam Định chính là địa điểm vừa được nhắc đến. Tọa lạc ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, nhà thờ đổ là tàn tích Tháp chuông của Nhà thờ Trái Tim có từ năm 1877.

Nhà thờ đổ Hải Lý sừng sững bên bờ biển như một nhân chứng của thời gian

Trải qua năm tháng với vị trí địa lý nằm sát bên bờ biển, nhà thờ đã bị nước biển xâm lấn, phá đổ khiến kiến trúc một thời huy hoàng nay chỉ còn trơ khung chơ vơ giữa khoảng không.

Dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự xâm thực của nước biển, nhưng công trình vẫn giữ được khung kiến trúc tuyệt đẹp

Trước đây, nhà thờ là một công trình kiến trúc rất công phu với những mái vòm mềm mại tuyệt đẹp. Những bức tường với các họa tiết, hoa văn tôn giáo tỉ mỉ đã bị phai mờ bởi thời gian và sương gió, nhưng nếu chú ý quan sát kỹ, vẫn có thể nhìn thấy dấu tích còn sót lại. Các lớp tường vôi tráng lệ ngày xưa giờ đã được thay bởi những lớp rêu phong, cây cối hoang dại.

Những lớp tường đã bị bong tróc gần hết để lộ các viên gạch vững chãi

Tuy nhiên, dù là trong quá khứ hay hiện tại, dù ở thời kỳ huy hoàng hay đã trở thành tàn tích đổ nát, nhà thờ đổ vẫn là một di tích được người dân nơi đây vô cùng trân quý.

Hình ảnh nhà thờ đổ gắn liền với khu làng chài yên bình

Giữa bao la đất trời, biển cả mênh mông, nhà thờ đổ vẫn đứng đó cùng năm tháng, dáng vẻ trầm mặc, hoang sơ nhưng lại thu hút vô cùng. Chính kiến trúc và vị trí độc đáo ấy mà nhà thờ đổ đã trở thành địa điểm check-in của nhiều bạn trẻ khi đến Nam Định. Vẻ cổ kính cùng những nét kiến trúc còn sót lại của tàn tích này vô tình tạo nên một background cực chất.

Địa điểm trở thành nơi check-in của du khách tham quan

Trong tương lai, không biết khi nào nhà thờ đổ sẽ thật sự trở thành một phần ký ức dưới sức tàn phá của thời gian, nhưng chắc chắn, hình ảnh nhà thờ nằm trên cồn cát bình dị và độc đáo ấy sẽ được lưu mãi trong tâm trí của người dân nơi đây cũng như du khách.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có một nhà thờ ở Nam Định dù bị bỏ hoang, đổ nát vẫn hút nhiều người đến ngắm