Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm dịch Covid-19

27/03/2022 21:15

Hai chuyến bay từ Singapore và Thái Lan hạ cánh xuống Đà Nẵng chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Trưa 27.3, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón những du khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay từ Singapore đến Đà Nẵng. Chuyến bay hạ cánh chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Vừa ra sảnh nhà ga hành khách quốc tế, nhiều du khách cho biết rất bất ngờ và xúc động khi được đón tiếp nồng hậu.

Chị Stephan Janai (du khách Mỹ) cho biết: "Được bạn bè giới thiệu Đà Nẵng có một bãi biển đẹp tầm cỡ châu Á, tôi cũng muốn đến đây trải nghiệm sau một thời gian dài ngành hàng không 'đóng băng' bởi Covid-19. Mặc dù mới đặt chân đến đất nước này nhưng tôi thấy mọi người ở đây ai cũng gần gũi và thân thiện".

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho hay, 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới.

“Sự kiện mở lại đường bay quốc tế ngày hôm nay sẽ được tiếp nối với những chuyến bay quốc tế mới. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay mà chúng ta đã khai thác trong năm 2019”, ông Sơn chia sẻ.

Trong chiều nay, Đà Nẵng tiếp tục đón thêm một chuyến bay chở du khách đến từ Thái Lan.

Chuyến bay đến từ Singapore đánh dấu việc Đà Nẵng nối lại đường bay quốc tế sau 2 năm dịch Covid-19

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch, hôm nay, Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên

Ga đến quốc tế - Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại

Trong chiều nay, Đà Nẵng tiếp tục đón thêm một chuyến bay chở du khách đến từ Thái Lan

Đến nay, đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết Đà Nẵng kỳ vọng khôi phục hàng không như trước Covid-19 với 31 đường bay quốc tế, giúp kết nối thành phố với các thị trường lớn trong khu vực và trên thế giới

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm dịch Covid-19