Đi bộ trên biển đến đảo Nhất Tự Sơn

22/05/2023 08:28

Nhất Tự Sơn là hòn đảo có đường đi bộ nối với đất liền khi thuỷ triều rút, giúp du khách trải nghiệm cảm giác đi giữa biển.

Nhất Tự Sơn là một hòn đảo nhỏ có diện tích khoảng 6 ha, nằm ở cửa vịnh Xuân Đài, trên địa phận phường Xuân Thành, phía Nam thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Điểm đặc biệt của hòn đảo này là du khách có thể đi bộ trên đường đất dài khoảng 300 m dẫn từ đất liền ra đảo. Đây là một con đường tự nhiên, xuất hiện khi thủy triều rút.


Đường đi bộ từ đất liền dẫn ra đảo Nhất Tự Sơn

Sinh sống ở huyện Phú Hòa (Phú Yên), anh Thanh Nhân có sở thích khám phá và chụp lại những cảnh đẹp của quê hương.
Ngày 12.5, anh Nhân và bạn đã đến khám phá Nhất Tự Sơn. Dù đã ra đảo nhiều lần nhưng bản thân anh vẫn thích đến Nhất Tự Sơn vào mùa hè nhất.

Đến đảo vào buổi sáng, thủy triều chưa rút, anh lựa chọn ngồi cano ra đảo. Giá vé là 50.000 đồng/người kèm một chai nước uống.

Sau khoảng 5 phút ngồi cano, anh Nhân đã đến Nhất Tự Sơn. Điểm xuống cano và cũng là điểm check in đầu tiên khi đặt chân lên đảo là cây cầu gỗ treo bảng tên Nhất Tự Sơn.

Trên đảo gần như không có các dịch vụ du lịch, chỉ có một quầy bán đồ lưu niệm và giải khát cho du khách. Đảo không có người ở, chỉ có rừng cây, bãi đá, cát trắng, nắng vàng, khung cảnh hoang sơ và vắng vẻ.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Nhất Tự Sơn, hệ thực vật trên đảo khá phong phú. Tại đây có nhiều cây gỗ quý với niên đại lên đến hàng trăm năm. Sườn phía Tây có nhiều cây bằng lăng và cây trắc, còn ở phía Nam là những vách đá hiểm trở và những gốc mai cổ thụ. Ở phía Đông, mặt đảo hướng ra biển, những tảng đá chồng từng bậc lên nhau, tạo thành hình dạng như ghế ngồi.

Những bãi đá nằm ven mép đảo, chạy song song với nhau, tạo thành những khe nước nhỏ. Sóng biển tràn vào, bọt trắng từ nước bắn tung lên bào khoét thành những hang động nhỏ dưới nước. Cách hang động một đoạn ngắn, trước khi đến con đường dẫn lên mặt trước hòn đảo là bãi cát phủ kín vỏ ốc trên bề mặt.


Cây cầu check in tại bãi cát trên đảo Nhất Tự Sơn

Đứng trên điểm cao nhất của đảo Nhất Tự Sơn nhìn ra vịnh Xuân Đài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các ghe, thuyền, nhà bè nuôi hải sản của người dân địa phương. Cũng giống như thị xã Sông Cầu, Đầm Cù Mông, đây cũng là một trong những vựa hải sản nổi tiếng nhất của xứ Nẫu.

Trên cao là trời xanh, nắng và có gió nhẹ, phía dưới là nước biển cũng một màu xanh tạo nên khung cảnh mát mắt, dễ chịu. Đến khoảng 14h, thủy triều bắt đầu rút, con đường trên biển dần lộ ra. Đợi đến khi nước rút hẳn, độ rộng của con đường khoảng gần 4 m, anh Nhân cùng bạn đi bộ trở về đất liền.

"Đường đi cũng giống như đường trong đất liền, nhưng cảm giác đặc biệt ở chỗ hai bên đều là nước biển. Chỉ đi bộ bình thường trên con đường này cũng cho ra những bức ảnh đẹp và độc đáo", anh Nhân nói.


Đường đi bộ đến đảo lộ ra khi thủy triều rút

Anh Võ Văn Điệu, tour guide bản địa cho biết, thời gian lý tưởng để khám phá Nhất Tự Sơn là khoảng từ tháng 3 đến tháng 8. Vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7 là lúc Nhất Tự Sơn đẹp nhất. Hòn đảo được bao phủ bởi khu rừng rợp bóng cây, không khí trong lành, mát mẻ, trời nhiều nắng, gió.

Trên đảo không có người ở, không cho phép cắm trại qua đêm, du khách lưu ý sắp xếp lịch trình tham quan trong ngày. Trước khi đến đảo, du khách theo dõi dự báo thời gian thủy triều lên, xuống qua các ứng dụng điện thoại. Sau đó có thể ra đảo bằng cano và đi bộ trở hoặc ngược lại, tùy vào thời điểm thủy triều rút. Du khách nên chuẩn bị trang phục, kem chống nắng. Có thể mang đồ ăn, nước uống từ ngoài vào đảo nhưng không được xả rác bừa bãi theo quy định của Ban Quản lý.

Phú Yên là điểm đến lý tưởng vào mùa hè và thu hút nhiều khách du lịch. "Nếu ngại những nơi đông người, Nhất Tự Sơn là lựa chọn lý tưởng để ngắm cảnh, hòa mình vào tận hưởng thiên nhiên và cảm nhận hương vị mùa hè của Phú Yên", anh Nhân nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi bộ trên biển đến đảo Nhất Tự Sơn