Hồ nước hoang sơ dưới chân núi Cấm: Điểm sống chậm ít người biết ở An Giang

23/01/2022 17:17

Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất An Giang, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời.

An Giang là một trong những miền đất xinh đẹp bậc nhất của miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có đồng lúa bạt ngàn, có dòng sông hiền hòa, có dãy Thất Sơn hùng vĩ và những hồ nước tuyệt đẹp. Đặc biệt, An Giang còn có cả những địa điểm hoang sơ, ít người biết đến nhưng không kém phần thơ mộng, tiêu biểu như hồ Otuksa ở huyện Tịnh Biên.

Ảnh: Josephcaoviettuan

Hồ Otuksa nằm lọt thỏm dưới chân núi Cấm, ngày trước nơi đây từng là mảnh ruộng trên của người dân. Trải qua biến đổi địa chất, những mạch nước ngầm từ trên núi Cấm len lỏi qua các khe đá chảy xuống đồng bằng đọng thành hồ rộng lớn cho đến bây giờ.

Ảnh: Phong Trần Thuần

Với người dân An Giang, hồ Otuksa là một trong những “hồ nước trời”. Ngoài tạo nên một điểm nhấn cho cảnh đẹp An Giang, hồ nước này còn cấp nước sinh hoạt cho cư dân thị trấn Chi Lăng và các xã lân cận.

Ảnh: Nguyễn Anh Vũ

Ảnh: Bình Gấu

Đến với hồ Otuksa sẽ mang đến cho bạn một bộ ảnh, hòa mình vào thiên nhiên vắng vẻ, hoang sơ, không kém phần kỳ bí trong hành trình khám phá vùng đất An Giang. Cảnh sắc quanh hồ đa dạng, thay đổi theo mùa. Nên bạn yên tâm, đi lúc nào cũng sẽ có ảnh đẹp xịn sò mang về.

Ảnh: Phi Thông

Ảnh: Bình Gấu

Otuksa mang một vẻ đẹp bình lặng và trầm mặc, phảng phất một phần vẻ đẹp của hồ Tà Pạ. Quanh hồ có những bãi cỏ xinh đẹp để cắm trại hoặc ngồi ngắm cảnh. Xa xa là những mảng núi rừng ngát xanh vẽ nên một bối cảnh thật lãng mạn, chẳng kém gì các hồ nước khu vực miền Trung, miền Bắc.

Ảnh: Bình Gấu

Ảnh: Lê Thái Khang

Dù rất đẹp nhưng hồ nước cũng khá sâu và nguy hiểm. Vì thế, bạn chỉ nên đến đây ngắm cảnh và chụp ảnh, không nên tắm hồ hay tổ chức các hoạt động vui chơi mạo hiểm.

Ảnh: Nhuhao_2011

Bên cạnh việc check-in cảnh hồ thơ mộng, bạn còn có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Otuksa. Thác Otuksa chảy từ động Thủy Liêm trên đỉnh Thiên Cấm Sơn rồi chảy xuống hồ Otuksa qua các vách đá cao tạo thành các dòng thác, dòng suối cực kỳ đẹp mắt.

Ảnh: Hien Tran

Ảnh: Doan Dinh

Ảnh: Chí Kha

Với độ dốc của vách đá lên đến 20 mét, nước chảy rất xiết vào mùa mưa hoặc những lúc xả đập hồ Thủy Liêm, vang vọng thứ âm thanh đặc trưng của núi, của rừng.

Sự kết hợp của hồ Otuksa và thác Otuksa An Giang tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” của du lịch huyện Tịnh Biên.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồ nước hoang sơ dưới chân núi Cấm: Điểm sống chậm ít người biết ở An Giang