Khám phá Phuket chỉ với 12 triệu đồng

03/08/2022 20:22

Không chỉ có Bangkok, du khách còn nhiều lựa chọn khác tại Thái Lan. Trong đó, địa danh Phuket gây ấn tượng nhờ khung cảnh biển xanh, cát trắng, khí hậu trong lành.

Khám phá Phuket với nhiều điểm đến lý tưởng

Thời tiết Thái Lan mùa này khá nắng nóng, cộng với hành trình du lịch biển, đảo, du khách nên mang theo kem chống nắng mặt và toàn thân. Một chiếc ô phòng thời tiết nắng, mưa thất thường, sạc dự phòng, túi chống nước, mũ, dép thoải mái... cũng cần thiết cho chuyến đi.

Di chuyển

Hiện tại, du lịch Thái Lan đã đơn giản hơn nhiều sau khi bỏ Thailand Pass, tờ khai du lịch. Du khách chỉ cần chuẩn bị:

Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng).

Chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 từ 2 mũi (mở app PC Covid để nhân viên kiểm tra khi làm thủ tục).

Từ Hà Nội chưa có chuyến bay thẳng đến Phuket, tôi phải nối hai chuyến: Hà Nội - Bangkok và Bangkok - Phuket. Bạn nên đặt hai chuyến bay cách nhau vài tiếng để chủ động thời gian, phòng trường hợp chuyến trước bị delay. TP.HCM có chuyến bay thẳng đến Phuket, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển.

Từ sân bay Phuket về khách sạn, du khách có thể chọn minibus hoặc taxi (giá tùy thuộc vào khoảng cách). Nhóm tôi có 4 thành viên, chọn đi taxi chia ra khá rẻ, giá 1.000 baht/xe (khoảng 650.000 đồng)

Tại Phuket, tôi chủ yếu di chuyển bằng taxi và tuk tuk. Sử dụng hai phương tiện này, bạn nói rõ địa chỉ nơi muốn đến, kiểm tra khoảng cách và giá tiền trước khi nhận lời lên xe để tránh bị đưa đi đường vòng, "chặt chém".

Điểm lưu trú

Chúng tôi lưu trú tại khách sạn The Sea Galleri by Katathani trong 3 đêm. Tôi đặt phòng qua ứng dụng trung gian với giá gần 900.000 đồng/đêm/2 khách. Khu vực này khá xa trung tâm, bù lại phòng sạch đẹp, view hướng biển, có 2 hồ bơi và kèm bữa sáng. Nhà hàng trên tầng thượng có thể ngắm hoàng hôn đẹp.

Nếu muốn ở gần trung tâm, tiện ăn uống hơn, du khách nên thử tìm các khách sạn trong khu Patong hoặc Old Town Phuket.

Lịch trình

Ngày đầu và cuối, chúng tôi chỉ tập trung cho việc di chuyển. Các hoạt động vui chơi, tham quan được chia đều trong 2 ngày còn lại.

Ngày 1: Hà Nội-Bangkok-Phuket

Tôi đặt chuyến bay Hà Nội - Bangkok (12h15-14h) và Bangkok - Phuket (17h15-18h40). Thời gian các chuyến bay khá hợp lý để thoải mái làm thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý gửi ký, mua SIM 4G và ăn uống.

Sau khi xuống sân bay Phuket, chúng tôi bắt taxi về khách sạn nghỉ ngơi sớm.

Ngày 2: Tour Đảo Phi Phi

Phi Phi nổi tiếng với những bãi biển, đảo, vịnh tuyệt đẹp, nước trong vắt. Ở đây chia thành hai khu vực chính: Phi Phi Don (có bến tàu, khách sạn, nhà hàng) và Phi Phi Leh (có các vịnh, điểm tham quan).

Tôi đặt tour trước tour đảo Phi Phi, Maya với giá hơn một triệu đồng/người, đi tàu nhanh, kèm dịch vụ đưa đón tại khách sạn. Tour có hướng dẫn viên nói tiếng Anh, bao gồm bữa trưa, áo phao, mặt nạ ống thở... Chi phí tip du khách trả riêng.

7 giờ30, xe đón nhóm tại khách sạn ra cảng Asia Marina. Du khách có thể uống nước hoa quả, ăn bánh trong lúc nghe hướng dẫn viên nói về lịch trình, thời gian và các hoạt động diễn ra trong tour.

Điểm đến đầu tiên là vịnh Maya với khung cảnh biển xanh, cát trắng ấn tượng. Tuy nhiên, du khách chỉ được phép tham quan, không tắm biển. Ở đây có khu vực thay đồ để bạn check-in thỏa thích.

Rời vịnh Maya, chúng tôi đến vịnh Pileh Lagoon. Cá nhân tôi thích điểm đến này nhất vì khung cảnh quá đẹp, nước xanh, trong vắt. Ở đây, chúng tôi có thể bơi, lặn ngắm san hô, thuê thuyền longtail (loại thuyền gỗ đuôi dài đặc trưng), đi ngắm cảnh và chụp hình.

Giá thuê thuyền là 1.600 baht (khoảng một triệu đồng). Nhóm 4 người chia ra nên chi phí khá hợp lý.

Chúng tôi dùng buffet trưa trên đảo Phi Phi Don. Đồ ăn không quá đa dạng nhưng hợp khẩu vị. Thuyền có sẵn nước mát phục vụ khách. Hướng dẫn viên phát phiếu dùng nhà vệ sinh miễn phí, du khách có thể tranh thủ thay đồ để đi tới điểm tiếp theo.

Sau ăn trưa, chúng tôi tham quan Monkey Beach. Rất tiếc, tôi không tận mắt thấy khỉ trên đảo. Điểm cuối cùng là đảo Khai Nok. Tại đây, du khách có nhiều thời gian để vui chơi, tắm biển. Tour phục vụ hoa quả, nước ngọt, nước lọc mát...

Ngoài ra, bạn có thể thuê 150 baht/2 ghế (gần 100.000 đồng) để vừa nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh.

Kết thúc hành trình, du khách về cảng và lên ôtô trở lại khách sạn. Tôi đánh giá hướng dẫn viên tour nhiệt tình, chu đáo. Nhìn chung, chi phí khá ổn cho những trải nghiệm khó quên trong ngày tại đây.

Cuối ngày, chúng tôi ngắm hoàng hôn trên tầng thượng khách sạn và gọi taxi ra Malin Plaza gần Patong beach ăn tối. Đây là khu chợ đêm với nhiều món ăn đường phố hấp dẫn, giá cả phải chăng.

Ngày 3: Tham quan Phuket

Việc di chuyển ở Phuket bằng taxi, tuk tuk khá đắt đỏ nên nhóm đặt tour nửa ngày đi tham quan một số điểm chính để tiết kiệm chi phí, thời gian. Tour này có giá khoảng 400.000 đồng/người. Chúng tôi chọn "Morning Tour", đi từ 8h30 sáng tới 14h. Ngoài ra còn có "Afternoon Sunset Tour".

Các điểm tham quan chính của tour có thể kể đến:

Big Buddha View Point: Điểm đến có tượng Phật lớn dát đá cẩm thạch này là một trong những nơi tham quan tâm linh nổi tiếng. Đứng ở đây, du khách có thể ngắm nhìn view toàn cảnh Phuket.

Chalong Temple: Ngôi chùa lâu đời có kiến trúc đẹp, nổi bật khi lên hình. Bạn nên chuẩn bị trang phục truyền thống Thái Lan để phù hợp với cảnh sắc nơi đây.

Phuket Old Town: Khu phố chính của Phuket với những ngôi nhà cổ nhiều màu sắc, đa dạng cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê.

Ngoài ra tour còn ghé một số điểm như Karon Viewpoint, Honey Farm (trang trại nuôi ong và bán các sản phẩm mật ong)…

Kết thúc tour buổi sáng, nhóm về khách sạn nghỉ ngơi. Buổi chiều, tôi đến Tann Terrace Phuket ngắm hoàng hôn. Quán nằm sát bãi biển Karon khá xinh xắn, view chụp ảnh đẹp.

Ngày 4: Phuket - Bangkok - Hà Nội

Buổi sáng, chúng tôi check out rồi ra sân bay về Bangkok. Nhóm tranh thủ ăn uống và mua quà trong sân bay Bangkok.

Chi phí

Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Bangkok (20 kg hành lý ký gửi): 4,2 triệu đồng/người

Vé máy bay khứ hồi Bangkok - Phuket (15 kg hành lý ký gửi): 2,1 triệu đồng/người

Khách sạn: Khoảng 1,3 triệu đồng/3 đêm/người

Tour đảo: 1 triệu đồng/người

Tour nửa ngày tham quan Phuket: 400.000 đồng/người

Ăn uống, đi lại: 3 triệu đồng/người

Tổng cộng, tôi chi khoảng 12 triệu đồng cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm thú vị tại địa danh nằm ở phía nam Thái Lan.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá Phuket chỉ với 12 triệu đồng