"Khu vườn của các vị thần" ở Mỹ

13/10/2021 09:31

Công viên Garden of the Gods (Mỹ) có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những khối sa thạch hình thành cách ngày nay 300 triệu năm.



Công viên Garden of the Gods nằm ở TP Colorado Springs, tiểu bang Colorado, Mỹ. Địa danh này đã được chỉ định là Điểm mốc tự nhiên quốc gia của Mỹ vào năm 1971.

Khu vuon cua cac vi than anh 2

Những khối sa thạch đỏ rực của Garden of the Gods được tạo thành do biến động địa chất dọc theo đứt gãy trong vỏ Trái Đất 300 triệu năm trước. Nhiều bằng chứng khảo cổ cho thấy tộc người da đỏ đã đặt chân đến vùng đất này cách đây khoảng 2.300 năm. Họ sống trong các hang động, tìm kiếm thức ăn bằng cách hái lượm và săn bắt động vật hoang dã.

Khu vuon cua cac vi than anh 3

Tên gọi "Khu vườn của các vị thần" bắt đầu xuất hiện từ năm 1859. Trước đó, địa danh này được những người châu Âu gọi là Red Rock Corral. Đến năm 1879, Charles Perkins, chủ tịch của Công ty Đường sắt Chicago Burlington Quincy đã mua phần lớn khu đất ngày nay là công viên Garden of the Gods. Sau khi Charles Perkins qua đời, gia đình đã quyên tặng toàn bộ diện tích khu đất cho TP Colorado Springs làm công viên theo nguyện vọng của ông.

Khu vuon cua cac vi than anh 4

Cảnh quan nổi bật của Garden of the Gods là các lớp đá trầm tích gồm đá cát trắng, hồng và đỏ rực, được bồi tụ theo chiều ngang nhưng hiện tại đã nghiêng theo phương thẳng đứng do sự nâng lên của dãy núi Rocky và Pikes Peak. Những khối sa thạch khổng lồ tại "Khu vườn của các vị thần" có nhiều hình dạng khác nhau, tạo cho du khách cảm giác như lạc đến một thế giới khác.

Khu vuon cua cac vi than anh 5

Khách du lịch sẽ nhận bản đồ tại Trung tâm Du khách & Thiên nhiên khi vừa đến Garden of the Gods. Để thưởng ngoạn khung cảnh ngoạn mục ở "Khu vườn của các vị thần", cách phổ biến nhất là đi bộ đường dài. Có khoảng 24 km đường mòn trong khu vực công viên. Trong đó, tuyến đường lát đá Perkins Central Garden dài 1,5 km, phù hợp cho các gia đình đi dã ngoại, còn Siam Twins Trail hay Chambers là lựa chọn yêu thích của những du khách đam mê mạo hiểm.

Khu vuon cua cac vi than anh 6

Du khách có thể lựa chọn những hình thức khác để khám phá công viên có diện tích gần 553 ha, bao gồm đi xe đạp với sự hướng dẫn của Amp'd Adventures, cưỡi ngựa cùng hướng dẫn viên du lịch trong khoảng 1-2 giờ, leo núi hay đi xe Jeep.

Khu vuon cua cac vi than anh 7

Ngoài ra, du khách nên đến nhà hát Geo-Trekker thuộc Trung tâm Du khách & Thiên nhiên để hiểu hơn về lịch sử hình thành của Garden of the Gods. Tại đây, cứ mỗi 20 phút sẽ tổ chức trình chiếu phim tài liệu.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Khu vườn của các vị thần" ở Mỹ