Kinh ngạc hồ nước đỏ thẫm mang hình dáng hệt như một quả tim

13/08/2022 20:55

Nhiều người sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa này.

Nằm sâu trong sa mạc Tengger, Alxa Left Banner, Nội Mông, Trung Quốc, có một thắng cảnh đầy ngoạn mục, một tuyệt tác của Mẹ thiên nhiên mà ít người đặt chân đến. Đó là hồ Wulan - hồ nước mang màu sắc đỏ tươi như máu xuất hiện đã tồn tại hàng trăm năm qua, với hình dạng như một trái tim.

Hồ nước Wulan có hình trái tim độc đáo.

Hồ nước Wulan có hình trái tim độc đáo.

Giống như những hồ nước có màu sắc đặc biệt khác, hồ Wulan cũng là một hồ muối. Nồng độ muối cao cộng với kim loại và vi khuẩn màu đỏ sống trong nước khiến Wulan mang một màu đỏ tươi dưới ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, với kết cấu đặc biệt của mặt hồ được kết hợp bởi nhiều hồ nhỏ khác, những khoảng trống len lỏi ở giữa giống như mạch máu bên trong trái tim.

Wulan là một hồ lớn với hình dạng kỳ lạ được cấu tạo bởi các hồ nhỏ kết hợp.

Những đường rãnh phân cách giữa các hồ nước vô tình tạo nên cảnh sắc độc đáo của hồ Wulan.

Bao quanh hồ Wulan đỏ thẫm là sa mạc trải đầy sắc vàng và đồng cỏ xanh. “Dòng máu” mỏng manh chảy trong mọi ngóc ngách của “trái tim”, sự kỳ diệu của thiên nhiên này ẩn hiện giữa sa mạc hoang vắng càng tăng thêm cảm giác bí ẩn. Cũng bởi vì vậy, người dân địa phương tin rằng đó là máu của đất nên họ đặt tên cho nó cái tên đầy mỹ miều - “Trái tim của Trái đất”.

Nhìn từ trên cao, Wulan như một quả tim với các mạch máu bao quanh.

Hồ Wulan chỉ mới trở nên nổi tiếng trong giới du lịch vài năm gần đây, và do giao thông đi lại không thuận tiện nên nó vẫn luôn duy trì được trạng thái sinh học tuyệt đẹp như vốn có.

Vẻ đẹp của "Trái tim của Trái đất" đã thu hút du khách tìm đến chiêm ngưỡng.

Điều hấp dẫn khác về hồ Wulan đó là tuy nằm không xa rìa sa mạc, nhưng du khách sẽ không thể tìm thấy vị trí của nó trên bản đồ. Hồ nước bí ẩn này không có sóng, không có internet, cách xa hoàn toàn nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan hồ Wulan là từ tháng 7 đến tháng 9 hằng năm.

Cách khả thi nhất để đến hồ đó là dưới sự chỉ đường của người hướng dẫn. Sa mạc Tengger cách thành phố Ngân Xuyên khoảng hai giờ lái xe. Tại đây có dịch vụ đưa rước khách tham quan đến tận nơi.

Vì việc tiếp cận khá khó khăn nên hồ gần như giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

Hàng năm vào tháng 7, 8 và 9 là lúc hồ có sắc đỏ đẹp nhất. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi dự báo thời tiết nếu có ý định chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên này. Wulan hiện rõ là “Trái tim của Trái đất” nhất khi được chiếu sáng dưới ánh nắng mặt trời, khiến cho màu đỏ của hồ trở nên rực rỡ nhất.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh ngạc hồ nước đỏ thẫm mang hình dáng hệt như một quả tim