Làng bích họa Hàn Quốc trong mắt khách Việt

06/07/2022 21:24

Khung cảnh thanh bình và những gam màu sắc rực rỡ của hai ngôi làng Gamcheon (Busan) và Ehwa (Seoul) khiến nhiếp ảnh gia Phan Thế Anh ấn tượng và không nỡ rời xa.

Từng có thời gian dài sinh sống ở Hàn Quốc, Thế Anh nhận xét đất nước này không có nhiều cảnh quan hùng vĩ. Đổi lại, họ biết cách biến những thứ đơn giản trở nên đặc biệt và quảng bá chúng nhờ làn sóng âm nhạc, phim ảnh. Ngôi làng Gamcheon ở Busan là một ví dụ.

Những căn nhà đầy màu sắc nằm san sát nhau. Nếu nhìn từ trên cao, chúng tựa như những cơn sóng rực rỡ. Khung cảnh lạ lùng như ngôi làng vùng Địa Trung Hải biến Gamcheon trở thành điểm đến hàng đầu khi tới Busan.

Theo Busanpedia, những người dân làng đầu tiên chuyển đến đây từ giai đoạn chiến tranh. Cuộc sống khó khăn của họ đang được cải thiện từng ngày nhờ nỗ lực bản thân và từ những người nghệ sĩ. Việc biến ngôi làng thành "tác phẩm nghệ thuật" đã biến Gamcheon trở thành làng văn hóa, một điểm nhấn đặc biệt của Busan. Riêng trong năm 2019, đã có tới 3 triệu du khách ghé thăm ngôi làng này.

"Nhiều du khách thích thuê hanbok để chụp ảnh khi tới đây. Hàng loạt quán cà phê mới mở ra và nhiều lễ hội văn hóa đã tạo ra sức hút mạnh mẽ cho ngôi làng", Thế Anh chia sẻ.

Bức tượng hoàng tử bé đang ngắm nhìn toàn cảnh ngôi làng là điểm check-in thu hút đông khách du lịch nhất. Đến Gamcheon, đôi khi, du khách cảm thấy mình đang lạc vào mê cung khổng lồ. Tuy nhiên, càng lạc sâu hơn, bạn lại biết thêm nhiều điều thú vị về văn hóa nơi đây.

Tại Seoul nhộn nhịp với những tòa nhà chọc trời cũng tồn tại một ngôi làng bích họa khác - Ehwa. Ngôi làng này nằm ở quận Jongno, giữa ga Hyehwa và ga Dongdaemun, ngay bên dưới công viên Naksan.

"Giới nhiếp ảnh và những người trẻ Hàn Quốc đặc biệt yêu thích ngôi làng này. Nó là một nét chấm phá đặc biệt giữa Seoul với những con dốc quanh co, các bức tường màu sắc mang nét gì đó thật cũ kỹ", Thế Anh nói.

Mô hình cho thuê đồ học sinh để chụp ảnh phổ biến ở ngôi làng này. Chỉ với 5.000 won (90.000 đồng), du khách đã có thể biến mình thành những học sinh Hàn Quốc đích thực.

Trang phục này không quá cổ điển như những bộ hanbok và lại giúp cho bức hình mang đậm tính điện ảnh hơn.

Với các fan phim Hàn, Ewha cũng không phải điểm đến quá lạ lẫm. Đây là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như Hoàng tử gác mái (Rooftop Prince), Gặp Gỡ (Encounter/Boyfriend), Cô nàng mạnh mẽ Do Bong-soon (Strong Girl Bong-soon)...

Cảnh hoàng hôn lãng mạn ở Ehwa

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng bích họa Hàn Quốc trong mắt khách Việt