Ngắm đường hoa mai "độc nhất vô nhị" trên dải phân cách ở Bà Rịa - Vũng Tàu

30/01/2022 15:54

Mỗi độ Tết đến, gần 1.000 cây hoa mai được trồng trên dải phân cách ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại bung nụ, khoe sắc vàng khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Những ngày giáp Tết này, nhiều người khi di chuyển trên quốc lộ 56, đoạn qua đường Hùng Vương, thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức) không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy hàng hoa mai nở vàng rực đón xuân Nhâm Dần.

Đây là những cây mai được trồng từ hơn 4 năm trước với mong muốn trồng một loại cây đặc trưng và tạo điểm nhấn riêng biệt mang đậm dấu ấn địa phương trên hạng mục cây xanh đô thị. Ban đầu, UBND huyện Châu Đức thử nghiệm trồng hơn 100 cây mai vàng giữa dải phân cách trên đường Hùng Vương.

Hàng cây hoa mai nở vàng rực trên dải phân cách đường Hùng Vương, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Những cây mai này được mua từ vườn rẫy của người dân địa phương với giá 1-3 triệu đồng/cây, sau đó huyện bàn giao cho một công ty trên địa bàn chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc.

Đây là những cây mai được lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí cây khỏe, có hình dáng đẹp, độ tuổi trung bình từ 8-10 tuổi, chiều cao từ 1,5-2m.

Mỗi cây mai cao từ 1,5 - 2 mét, tán rộng đẹp

Đến nay, hàng mai này đã được gần 15 năm tuổi. Mỗi cây được trồng cách nhau khoảng 4-6m, nằm trải dài dọc trên dải phân cách dài hơn 4km.

Hàng năm, vào ngày 15-16 tháng chạp, đơn vị chăm sóc lại thuê nhân công tuốt lá để hoa nở đúng dịp.

Tất cả hoa mai đều nở đúng dịp Tết, vàng rực cả đường phố

Ông Nguyễn Việt Hồng, người dân huyện Châu Đức chia sẻ, cứ mỗi khi Tết đến, hàng mai dọc dải phân cách trên tuyến đường Hùng Vương lại khoe sắc tô điểm cho phố phường thêm rực rỡ, khiến cả người dân địa phương và du khách vô cùng thích thú.

Hoa mai nở vàng rực xen giữa lá non xanh tươi

“Nhiều người khi đi qua đây đã dừng chân lại chụp hình, tranh thủ lưu lại hương sắc xuân. Bản thân tôi từng đi nhiều nơi, nhưng nhận thấy huyện Châu Đức là địa phương có tuyến đường trồng hoa mai độc đáo nhất trên dải phân cách”. Ông Hồng nói.

Nhân viên công trình đô thị huyện Châu Đức tất bật hoàn thành khung cổng hoa đón Tết

Hàng mai huyện Châu Đức góp phần tô điểm sắc xuân, tạo vẻ đẹp bộ mặt đô thị cho địa phương

Theo lãnh đạo UBND huyện Châu Đức, từ thành công của việc trồng hoa mai trên dải phân cách ở thị trấn Ngãi Giao, hiện một số con đường chính của huyện như Trần Hưng Đạo, Bình Giã và đoạn quốc lộ 56 qua xã Kim Long cũng được trồng thêm cây hoa mai vào năm 2018 và 2019, nâng tổng số cây mai đã trồng trên địa bàn lên tới gần 1.000 cây.

Trong đó, tuyến đường Hùng Vương được trồng sớm nhất và nhiều nhất, với hơn 400 cây.

Hàng hoa mai trồng trên dải phân cách ở huyện Châu Đức không chỉ mang hương sắc xuân cho phố phường mỗi dịp Tết mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới văn minh, xanh - sạch - đẹp cho địa phương.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm đường hoa mai "độc nhất vô nhị" trên dải phân cách ở Bà Rịa - Vũng Tàu