Nghịch lý Phú Quốc: Sát lễ giá càng giảm mạnh, dân buôn xả lỗ

28/04/2022 20:27

Sau đợt cao điểm, giá vé máy bay tăng vọt lên 7 triệu đồng/người (khứ hồi, đi từ Hà Nội) nhưng mọi thứ đã dần ổn định. Thậm chí, nếu đặt muộn, nhiều người có thể mua giá hời.

Theo tìm hiểu, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc (Kiên Giang) dịp 29.4-2.5 đã giảm chỉ còn khoảng 2 triệu đồng/người.

Trước đó khoảng một tuần, số tiền du khách phải trả lên tới 7-8 triệu đồng/người. Thời điểm đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành thừa nhận chưa bao giờ thấy giá vé máy bay đi Phú Quốc "đu đỉnh" mạnh như thế.

Vì sao giảm mạnh?

Năm nay, đa số đơn vị lữ hành đều nhận xét Phú Quốc đang tạo "trend" trên thị trường du lịch. "Đảo ngọc" thậm chí được nhận xét còn "hot" hơn Đà Nẵng - điểm đến số một của người Việt suốt nhiều năm qua. Nhu cầu quá cao khiến giá vé máy bay đi Phú Quốc cũng tăng chóng mặt.

Tuy nhiên, hiệu ứng Phú Quốc không duy trì được lâu khi giá vé bị đẩy lên quá cao. Số tiền 7-8 triệu đồng/người cho chặng bay trong nước được nhận xét là có phần vô lý.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc chỉ còn khoảng 2 triệu đồng/người/khứ hồi trong sáng 28.4

Có thể thấy giá vé bay du lịch dịp lễ 30.4 xuất phát từ Hà Nội đang cao ngang với giá vé Tết Nguyên đán những năm chưa có ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Do đó, nhiều du khách với thu nhập trung bình đã chọn các điểm đến phù hợp hơn như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) hay Quy Nhơn (Bình Định), thậm chí là du lịch gần tại những villa, resort quanh Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Mặt khác, hiệu ứng Phú Quốc bị đẩy quá cao khiến các hãng hàng không cũng tăng cường chuyến bay để "tận thu". Nhiều công ty lữ hành, đại lý "ôm" phòng khách sạn, vé máy bay quá đà. Tuy nhiên, họ không ngờ đến sát ngày, lượng khách lại giảm đi đáng kể.

"Nhiều người cũng không nghĩ đến sát ngày, vé máy bay, phòng khách sạn đi Phú Quốc lại ế đến thế. Thực tế, Phú Quốc là điểm nóng của năm nay nhưng người dân cũng đã đi rải rác từ Tết. Do đó, đến dịp 30.4-1.5, nhiều người cũng không còn nhu cầu nữa.

Nói hãng tận thu nhưng giả sử họ không tăng cường chuyến bay, người dân muốn đi Phú Quốc cũng rất khổ. Du khách sẽ phải mua những ghế cuối cùng với giá rất cao. Trường hợp xấu còn chẳng có ghế nữa", bà Hoàng Tuyết, Giám đốc Top One Travel, nói.

Phú Quốc "hot" nhưng tình trạng "ôm" series, tăng chuyến nhiều khiến giá vé máy bay giảm mạnh

Việc "ôm" series vé máy bay, phòng khách sạn quá đà cũng tạo ra hiệu ứng "khan hàng ảo", theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price. Từ đó, dẫn đến trường hợp dở khóc dở cười khi người thiếu vẫn thiếu, người thừa vẫn thừa. Thời gian trước, khách đặt vé máy bay giá rất cao, phòng khách sạn lại thiếu. Trong khi đó, nhiều bên "ôm" để ăn lời cao giờ lại phải bán xả lỗ.

Một số du khách cũng thắc mắc tại sao giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc thời điểm này giảm xuống khoảng 2 triệu đồng/người/khứ hồi nhưng chặng tương tự từ TP Hồ Chí Minh lại có giá khoảng 2,9 triệu đồng/người/khứ hồi.

Đại diện một đơn vị lữ hành cho biết vốn dĩ chặng TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc là chặng ngắn, không bao giờ đắt hơn chặng từ Hà Nội. Tuy nhiên, do các chuyến từ Hà Nội là chuyến tăng cường nên giảm sâu hơn.

Thoải mái lựa chọn

So với những người mua sớm với mức giá rất cao, khoảng 10-12 triệu đồng/người (giá combo khách sạn, vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc), con số này hiện tại chỉ dao động khoảng 3-4 triệu đồng/người với hành trình tương tự.

Trên các hội nhóm đặt phòng, nhiều chủ đại lý combo du lịch bắt đầu xả hàng. Với mức giá chưa tới 6 triệu đồng/người, bạn đã có combo 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội đi Phú Quốc gồm vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ villa 5 sao có bể bơi riêng và ăn sáng, bay sáng về chiều (giờ đẹp).

Du khách có nhiều lựa chọn giá rẻ khi đi Phú Quốc thời điểm này

Với số tiền hơn 5,1 triệu đồng/người, du khách có thể mua được combo trong thời gian tương tự, ở khách sạn 4 sao tại trung tâm Dương Đông, bao bữa sáng buffet, vé máy bay Vietjet Air khứ hồi (đi 5 giờ 30, về 18 giờ 55, gồm 20 kg ký gửi/chiều).

Nhìn chung, ngay cả các du khách thích đặt "phút cuối" do sợ dịch hoặc chưa sắp xếp được công việc, họ vẫn dễ dàng tìm được những gói dịch vụ ưng ý cho chuyến đi Phú Quốc dịp 30.4-1.5 sắp tới. Điều này trái ngược hoàn toàn với dự báo từ các công ty lữ hành cách đây nửa tháng.

Du khách có thể mua trực tiếp hoặc thông qua các bên thứ 3 nếu thấy giá hợp lý. Nhiều đại lý combo du lịch, công ty lữ hành đang phải xả lỗ trước ngày hết hạn series nên mức giá khá thấp. Tuy nhiên, du khách cần kiểm tra kỹ uy tín của người bán trước khi chuyển tiền bởi có khá nhiều kẻ gian lợi dụng tình trạng giá rẻ để tung những combo ảo, lừa tiền.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghịch lý Phú Quốc: Sát lễ giá càng giảm mạnh, dân buôn xả lỗ