Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của "Nam thiên đệ nhất thác" ở Đà Lạt

18/06/2022 11:34

Với vẻ hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, thác Pongour được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhất thác", làm say lòng du khách khi đến xứ sở sương mù.

Thác Pongour còn được gọi là thác 7 tầng, nằm tại huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), cách TP Đà Lạt khoảng 50km về phía Nam. Với độ cao trên 40m, thác Pongour mang vẻ đẹp hùng vĩ giữa núi rừng đại ngàn, được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhất thác".

Về tên thác Pongour, hiện có một số lý giải khác nhau được đưa ra. Giả thuyết được nhiều người nhắc đến là Pongour xuất phát từ tiếng K'Ho (4 sừng tê giác). Người dân địa phương kể rằng ngày xưa có cô gái Ka Nai xinh đẹp, trẻ trung, sức mạnh hơn cả thanh niên dũng sĩ trong vùng. Cô có tài chinh phục thú rừng, nhất là tê giác. Ka Nai thường dùng chúng để khai phá núi rừng đồi suối, đánh giặc bảo vệ buôn làng.

Một ngày vào rằm tháng giêng, nàng Ka Nai trút hơi thở cuối cùng. Bốn con tê giác quanh quẩn bên nàng ngày đêm không rời, chẳng buồn ăn uống cho đến chết. Không lâu sau, nơi nàng yên nghỉ sừng sững một ngọn thác đẹp tuyệt trần. Người ta nói đó là do mái tóc của nàng Ka Nai đã hóa thành dòng nước trắng xóa, trong xanh, mát rượi, còn những phiến đá xanh rêu to lớn làm nền cho thác đổ là những chiếc sừng của tê giác hóa thành. Đó là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn bó vĩnh cửu giữa con người với thiên nhiên.

Vẻ đẹp của thác nằm ở hệ thống của các bậc đá bằng phẳng, chúng xếp thành lớp không theo một trật tự nào. Dòng nước được đổ hết từ bậc này sang bậc khác tạo thành hàng trăm dòng chảy nhỏ tung bọt trắng xóa, khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp hùng vĩ của nó.

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây vẫn còn lưu giữ được nét hoang sơ.

Bao quanh thác là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5ha với thảm thực vật đa dạng, phong phú.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, du khách nên ghé thăm Pongour vào sáng sớm vì thời gian này thời tiết mát mẻ, khung cảnh đẹp, thơ mộng hơn.

Vào mùa nào thác Pongour cũng có vẻ đẹp riêng, song dịp lý tưởng nhất để lui tới là từ tháng 7 đến tháng 11. Thời điểm này, lượng nước đổ về thác dồi dào hơn nhờ có mưa, các tháng mùa khô nước ở thác khá ít nên bạn sẽ không được cảm nhận hết vẻ đẹp vốn có của thác.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của "Nam thiên đệ nhất thác" ở Đà Lạt