Những bức ảnh du lịch ấn tượng nhất năm

02/12/2022 15:47

National Geographic mới công bố 17 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất năm nay, đánh thức những tâm hồn ưa xê dịch sau thời gian dài dịch bệnh.

1. Patagonia, Chile: Chỉ đứng sau Greenland và Nam Cực, vùng biên giới hoang dã cuối cùng của thế giới Patagonia gây ấn tượng với nhiều đỉnh núi cao cùng với khu rừng xanh tốt và những tảng băng khổng lồ.

2. Choquequirao, Peru: Đây là một trong những tàn tích của thành phố cổ đại Choquequirao. Không chỉ gây ấn tượng với khách tham quan, vùng đất này còn là đề tài thú vị, có nhiều điều để khám phá của các nhà khảo cổ trên thế giới. Tác phẩm nghệ thuật trên các bậc thang trên đá trắng mô tả cuộc diễu hành của Llamas - loài động vật đặc trưng tại vùng núi Andes. Có thể nói, Choquequirao là địa điểm độc nhất vô nhị trên dãy núi cao nhất thế giới này.

3. Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Alladale, Scotland: Nằm ở trung tâm cao nguyên Scotland, Alladale là vùng đất rộng lớn với diện tích lên đến 100 km2. Nơi đây gây ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên đa dạng gồm núi, rừng, sông, hồ và nhiều loại động vật hoang dã. Khách du lịch khi đến đây cũng có thể lưu trú qua đêm và có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động thú vị tại đây.

4. Nhà gỗ Sheldon, Mỹ: Bức ảnh về căn nhà gỗ Sheldon được chụp ở Great Gorge - hẻm núi của Ruth Glacier. Đây được biết đến là hẻm núi ngoạn mục nhất thế giới, nằm trong khu Khu bảo tồn quốc gia Denali của Alaska (Mỹ).

5. Choquequirao, Peru: Bức ảnh tại Choquequirao tiếp tục lọt top 17 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất năm nay. Hình ảnh người dân bản địa cưỡi la trong khung cảnh lãng mạn của nơi đây khiến du khách không khỏi tò mò một lần được ghé thăm Choquequirao. Bên cạnh cưỡi la, du khách có thể lựa chọn hình thức đi bộ, cáp treo đang trong quá trình được cân nhắc và có thể đi vào hoạt động trong thời gian tới.

6. Dome of the Rock, Jerusalem: Đây là đền thờ có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân bản địa, thuộc khu vực Núi Đền của thành phố cổ Jerusalem. Người Hồi giáo tin rằng đây là nơi Muhammad lên thiên đường. Dome of the Rock tuy đã tái tu sửa nhiều lần nhưng đây là một trong những công trình kiến trúc Hồi giáo lâu đời nhất còn tồn tại cho tới ngày nay.

7. Đài tưởng niệm Lincoln, Mỹ: Với kĩ thuật chụp ảnh tốc độ chậm và làm mờ, bức ảnh đã ghi lại khoảnh khắc tại đài tưởng niệm Lincoln nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Đây là công trình để tôn vinh vị tổng thống thứ 6 của nước Mỹ Abraham Lincoln, đặt tại thành phố Washington D.C. Đài tưởng niệm được làm từ 38.000 tấn đá cẩm thạch, đá vôi và đá granite. Tác phẩm được hoàn thành bởi nhà điêu khắc người Pháp Daniel Chester.

8. Marid, Tây Ban Nha: Bức ảnh chụp lại vũ công Alba Heredia đến từ Granada (Tây Ban Nha). Vũ điệu flamenco đã trở thành một đặc trưng không nơi nào có được trong văn hóa người Tây Ban Nha.

9. Jiufen, Đài Loan (Trung Quốc): Những con hẻm ở Jiufen đặc biệt bởi chúng nằm trong một ngôi làng miền núi nhưng nằm sát biển. Khung cảnh mê hoặc từ những ánh đèn lồng rực rỡ đã khiến bức tranh Jiufen về đêm càng thêm sống động. Tại đây, các hoạt động buôn bán diễn ra rất tấp nập: quán trà bên vách đá, khu ẩm thực đa dạng...

10. Bán đảo Reykjanes, Iceland: Sau nhiều thế kỷ im lìm, núi lửa Fagradalsfjall (Iceland) đã phun trào hai lần trong vòng chưa đầy một năm. Điều này thu hút hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những "biển" dung nham rộng lớn vẫn đang sục sôi. Với hơn 1.500 ngọn núi lửa đang hoạt động trên thế giới, du lịch núi lửa đã bùng nổ trong thập kỷ qua, bất chấp sự nguy hiểm của nó.

11. Xochimilco, Mexico: Bức ảnh đã ghi lại cảnh những tiểu thương trên chiếc thuyền nhỏ rực rỡ sắc màu tại Xochimilco. Những chiếc thuyền này được gọi là trajineras, chuyên buôn bán những sản phẩm của địa phương cho khách du lịch khi đến đây. Xochimilco là một quận nổi phía nam thành phố Mexico.

12. Rovinj, Croatia: Hình ảnh là gác chuông cao chót vót của Nhà thờ St. Euphemia, biểu tượng của thị trấn Rovinj (Croatia). Đây một thị trấn cổ đẹp như tranh vẽ nằm trên bờ biển phía tây của bán đảo Istrian. Rovinj thường được đưa ra so sánh với thành phố Venice (Italy) bởi lối kiến trúc độc đáo, lâu đời của nó.

13. Bãi biển Mertasari, Indonesia: Đảo Bali không còn xa lạ với nhiều du khách quốc tế. Tuy nhiên, sau hai năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, Lễ hội thả diều Bali đã quay trở lại vào tháng 8 năm nay. Hàng trăm thiết kế bay phấp phới đầy màu sắc, đặc biệt là chiếc janggan (diều rồng) lấp đầy bầu trời phía bãi biển Mertasari.

14. Hermosillo, Mexico: Đây là hình ảnh một con chim ruồi hút mật từ một bông hoa xương rồng gần Hermosillo. Đây là loài chim có ý nghĩa đặc biệt trong thần thoại của người Aztec, là hiện thân của thần mặt trời.

15. Công viên Quốc gia Gunung Palung, Indonesia: Các cây lớn tại Công viên quốc gia Gunung Palung của Borneo là nơi trú ngụ của một trong những quần thể đười ươi cuối cùng trên thế giới. Tuy không mở cửa tự do cho khách tham quan, vẫn có một số tour du lịch theo nhóm cho những ai thật sự muốn khám phá thiên nhiên nơi đây.

16. Patagonia, Chile: Vùng đất hoang sơ của phía nam Chile lại tiếp tục nằm trong danh sách lần nữa. Cùng một tác giả nhưng bức ảnh này đã mang một góc nhìn hoàn toàn khác. Hoạt động leo băng tại vùng Patagonia xa xôi, lộng gió của Chile chưa được biết đến rộng rãi nhưng là một trải nghiệm đáng thử cho những ai có cơ hội được ghé thăm vùng đất này.

17. Nova Scotian, Canada: Hình dạng độc đáo của tảng băng tại bờ biển Nova Scotia (Canada) là điều làm nên sức hút của bức ảnh này. Đây là nơi nhà thám hiểm vĩ đại John Franklin đi qua trước khi tìm ra Hành lang Tây Bắc - một con đường biển huyền thoại nối Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bức ảnh du lịch ấn tượng nhất năm