Vì sao Pháp là quốc gia được nhiều du khách ghé thăm nhất thế giới?

11/03/2022 15:17

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ những quốc gia rộng lớn như Mỹ hay Trung Quốc được nhiều du khách ghé thăm nhất thế giới. Nhưng vinh dự này lại thuộc về một quốc gia ở châu Âu. Đó chính là Pháp.

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết nước này đã đón khoảng 90 triệu du khách quốc tế vào năm 2019 và du lịch chiếm 8% tổng sản phẩm quốc nội của cả nước. Cũng như các quốc gia khác, lượng khách du lịch tới Pháp đã sụt giảm mạnh khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến doanh thu từ du lịch giảm một nửa trong bảy tháng đầu năm 2020.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Pháp đã đón khoảng 90 triệu du khách quốc tế vào năm 2019

Theo Tổ chức Du lịch thế giới, Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ hai về số lượng khách du lịch nước ngoài, với khoảng 83.5 triệu lượt khách vào năm 2019. Tiếp theo là Mỹ với 79.3 triệu lượt.

Giống như Mỹ, Pháp có những ngọn núi, nhà máy rượu vang, những thắng cảnh nổi tiếng và những đường bờ biển đầy ấn tượng cùng một di sản làm rượu vang hàng ngàn năm tuổi.

Nhưng trên hết, Pháp được nhiều người lựa chọn vì từ đây, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các quốc gia láng giềng châu Âu khác.

Sự đa dạng của nước Pháp

Ở vùng Urville, nơi mà những cây nho đầu tiên được trồng ở Pháp cách đây khoảng 2.000 năm vào thời La Mã cổ đại, có một vườn nho đặc biệt cùng công việc kinh doanh của một gia đình đã được duy trì suốt tám thế hệ.

Charline Drappier, người đang làm việc cùng ông nội, cha mẹ và hai anh trai để điều hành thương hiệu rượu vang nức tiếng Champagne Drappier của gia đình, cho biết vườn nho đặc biệt nổi tiếng với những du khách tới từ Mỹ, Ý, Bỉ, Anh và Đức. Cô nói thêm rằng mọi người thấy nước Pháp thu hút bởi sự đa dạng của nó.

Charline Drappier và các thành viên trong gia đình tại vườn nho ở Champagne, Pháp

Theo Misty Belles, Phó Chủ tịch Virtuoso, có trụ sở tại Washington DC, Pháp là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với khách hàng của mạng lưới các đại lý du lịch và dịch vụ đường sắt này.

“Mọi người luôn thấy Pháp bởi nền ẩm thực tinh tế, văn hóa, vẻ đẹp thuần khiết của đất nước và cuối cùng là chính cảm nhận của họ khi ở đây. Có một sự lãng mạn nhất định ở nước Pháp", Belles cho biết.

Giống như Drappier, Phó Chủ tịch Virtuoso cũng cho rằng sự đa dạng của nước Pháp là một trong những nét hấp dẫn. Bên cạnh việc, nếu tới đây, du khách cũng có thể dễ dàng đi tới nhiều nơi khác.

Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp

Paris là một điểm đến đặc biệt đối với Belles, người đã đến Pháp hơn 20 lần. “Dù đã đi du lịch rất nhiều nhưng tâm hồn tôi luôn hướng về Paris”, cô nói.

Trong khi đó, một số địa điểm yêu thích của Drappier là ở tây nam nước Pháp. Cô chọn thành phố Pau, nơi có quán rượu hàng đầu Les Papilles Insolites và nhìn thẳng ra dãy núi Pyrenees.

Pau, một thành phố ở tây nam nước Pháp

Khi không thể ra nước ngoài vì đại dịch bùng phát, Drappier cùng chồng và con gái nhỏ đã thực hiện một chuyến đi dọc theo cung đường ở Le Massif Central, một vùng núi ở phía nam nước Pháp mà không nhiều người biết.

Vùng Aubrac xa xôi là một điểm đến đặc biệt đối với cô. Cô cũng gợi ý du khách nên tới nhà hàng Serge Vieira, nơi có hai sao Michelin, với hướng nhìn ra vùng nông thôn nước Pháp tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, Drappier cũng thích khách sạn La Coorniche do Philippe Starck thiết kế. Nơi đây được ví như “một viên ngọc quý”, được xây dựng lại từ một nhà nghỉ dành cho các thợ săn trong khoảng những năm 1930. Khách sạn La Coorniche cách Bordeaux một giờ lái xe về phía nam. Ngoài ra, còn có Alice Cap Ferret, một hiệu sách gần đó cũng được xem là một điểm dừng chân thú vị.

Lợi thế tiếp đón mọi du khách

Cap Ferret, một khu dân cư trải dài khoảng 3.2 km dọc theo bán đảo hình ngón tay, là điểm đến yêu thích ở Pháp của Michael Baynes, một nhân viên bất động sản người Anh chuyển đến Pháp 15 năm trước. Ông cho biết đây là một nơi rất thoải mái và phổ biến với người Pháp trong các kỳ nghỉ ngắn.

Thủy triều xuống ở Vịnh Arcachon, Cap Ferret của Pháp

Baynes cho biết Pháp nổi tiếng với du khách ở nhiều phương diện, “Đất nước này luôn rất niềm nở với mọi người. Pháp cũng có những con đường tuyệt vời, thuận tiện cho giao thông vận tải. Dù là di chuyển bằng tàu hỏa, đường bộ hay máy bay, tất cả đều tương đối dễ dàng. Vì vậy, Pháp có lợi thế để đón tiếp du khách tới từ khắp nơi trên thế giới”.

Theo OECD, hầu hết các doanh nghiệp ở Pháp đều có quy mô vừa hoặc nhỏ, 99.9% trong số này đều ít hơn 250 nhân viên. Baynes cho biết nhiều khách sạn nhỏ ở Pháp do các gia đình điều hành nhưng có “chất lượng cao”. Ông cũng nói thêm rằng: “Nếu bạn lên mạng và đang muốn tìm kiếm những phòng khách sạn chất lượng cao ở vùng Bordeaux, bạn sẽ thấy một danh sách dài những lựa chọn khác nhau với chất lượng thực sự tốt. Đây đa phần là các khách sạn do các gia đình tự quản lý”.

Lâu đài Chateau de Beynac thời trung cổ nhìn ra sông Dordogne ở Pháp

Ông Baynes hiện đang làm việc cho công ty bất động sản Maxwell-Baynes, có trụ sở tại vùng Dordogne. Công ty này chuyên bán những biệt thự sang trọng ở Tây Nam nước Pháp cho các khách hàng Pháp, Mỹ hay những khách hàng ở các nước châu Âu khác và Israel.

Đứng đầu danh sách các địa điểm nên đến ở Pháp theo ông Baynes là La Rochelle, một thành phố nhỏ ven biển ở miền Tây. Nơi đây được ông đánh giá cao về sự thuận tiện mua sắm, các nhà hàng và bãi biển với chi phí du lịch rẻ hơn những nơi khác. Hai hòn đảo Ile de Rey và Ile d’Oleron, được nối với La Rochelle bằng cầu, là nơi thích hợp để đi xe đạp và thưởng thức hải sản tươi ngon nhưng chưa được nhiều du khách biết tới.

Đối với những điểm đến phổ biến hơn, Baynes thích Cannes, nằm trên French Riviera. “Tôi thích sự sang trọng của Cannes. Đó là nơi bạn có thể mặc một chiếc áo khoác đẹp và dạo quanh khắp các khu phố đẹp đẽ rực rỡ ánh đèn", Baynes cho biết.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Pháp là quốc gia được nhiều du khách ghé thăm nhất thế giới?