[Video] Check-in miễn phí tại vườn hoa giấy sắc màu

27/11/2022 10:13

Vườn hoa giấy Bắc Bộ nằm cạnh nhà văn hoá thôn Lâu Động, xã Quang Thành (Kinh Môn) không chỉ thỏa mãn đam mê của chủ vườn mà còn là nơi check-in miễn phí thu hút du khách.


Anh Lê Văn Bắc thường xuyên chăm chút để có vườn hoa giấy đẹp

Đam mê hoa giấy

Tranh thủ chủ nhật, ông Mai Anh Tuấn (62 tuổi) cùng với đoàn gồm 32 người từ tỉnh Thái Bình đến vườn hoa Bắc Bộ tham quan. Bước vào vườn hoa rực rỡ sắc màu, ông nhận xét: “Tôi đã đi nhiều nhà vườn ở Hải Phòng, Quảng Ninh nhưng chưa thấy vườn nào đẹp như này. Nhìn vườn hoa này phải nói rằng chủ vườn rất tâm huyết và có năng lực”.

Nhà vườn Bắc Bộ là tên vườn hoa giấy của hai anh em Lê Văn Bắc và Lê Văn Bộ ở thôn Lâu Động. Xuất phát ban đầu chỉ là một vài cây hoa giấy cảnh để chơi thỏa đam mê, trong một lần đi Thái Lan, thấy mô hình du lịch hoa giấy rất đẹp, anh Bộ thích thú và đã đầu tư phát triển. Hiện gia đình anh có tổng cộng 5 vườn hoa ở huyện Tiền Hải (Thái Bình) và thị xã Kinh Môn với tổng diện tích 30.000 m2.

Ở thị xã Kinh Môn hiện có 3 vườn, với hàng nghìn gốc hoa giấy từ cây giống đến cây cổ thụ, do vợ chồng anh Bắc chăm sóc chính. Còn anh Bộ phụ trách 2 vườn hoa tại Thái Bình và phát triển buôn bán, kinh doanh hoa giấy. 

Vốn là công nhân mỏ, không được đào tạo qua trường lớp về nông nghiệp, anh Bắc tự mày mò, học hỏi trên mạng về cách chăm sóc, ghép mắt, tỉa cành, uốn cây. Bằng đôi tay khéo léo của mình, sau khi em trai nhập các gốc hoa giấy từ Thái Lan về, anh Bắc ghép mắt để tạo ra giống hoa giấy ngũ sắc rực rỡ. Anh Bắc cho biết: “Vốn cây hoa giấy dễ chăm sóc, phát triển nên tôi học trên mạng để làm là chính. Vừa làm vừa rút kinh nghiệm để cho ra những dáng cây đẹp".


Vợ chồng anh Bắc bên vườn hoa giấy của gia đình

Chị Nguyễn Thị Dân (vợ anh Bắc) vốn là giáo viên tiểu học. Chị cũng đã nghỉ việc để ở nhà cùng chồng chăm sóc vườn hoa giấy. Chồng ghép mắt, vợ phụ buộc dây, tỉa cành, cuộc sống hằng ngày của hai anh chị cứ thế gắn với vườn hoa từ sáng sớm đến tối muộn. Bố mẹ anh chị đã gần 70 tuổi cũng giúp con cháu tưới cây, nhổ cỏ để kiếm niềm vui tuổi già.

Ở vườn hoa giấy Bắc Bộ trồng nhiều giống hoa giấy có nguồn gốc từ Mỹ, Thái Lan, tím Huế, xác pháo... Hoa giấy ngũ sắc Thái Lan với 5 màu rực rỡ do anh Bắc ghép cành là điểm nhấn của nhà vườn, nhiều khách hỏi mua. Ngoài các dáng hoa giấy tự nhiên, chủ vườn còn tạo ra nhiều hình dáng khác để uốn cây, tạo thành hình con công, con rồng, trái tim, lục bình... Giá bán mỗi gốc hoa giấy tại nhà vườn Bắc Bộ dao động từ 400.000 đồng đến 200 triệu đồng, tiêu thụ trong cả nước. 

Thu hút khách tham quan

Cảm thấy xu hướng tham quan, check-in ngày càng phát triển, anh Bắc và anh Bộ đã thiết kế riêng vườn hoa giấy 3.000 m2 nằm cạnh nhà văn hoá thôn Lâu Động để bà con đến chụp ảnh miễn phí. Ban đầu, nhiều người còn e ngại chưa dám vào. Hai anh để tấm biển chụp ảnh miễn phí ngay tại cổng để người dân vào chụp. Con đường hoa giấy dài 20 m được tạo nên từ hàng chục chiếc cổng hoa là điểm nhấn của vườn, thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh. Bước vào con đường hoa, cảm tưởng như lạc vào thế giới cổ tích rực rỡ sắc màu.


Mỗi ngày, vườn hoa thu hút từ 50 - 70 lượt khách

Trung bình mỗi ngày vườn hoa giấy Bắc Bộ thu hút từ 50-70 lượt khách tới check-in. Dịp cuối tuần có thể lên tới hơn 100 lượt khách, cả ở trong và ngoài tỉnh. Chị Dân chia sẻ: “Có những bạn nhỏ chiều nào đi học qua vườn hoa cũng đòi mẹ cho vào chơi. Gia đình chúng tôi thấy rất vui và coi đây là động lực để phát triển vườn hoa".

Chị Phan Thị Ngần, một du khách biết đến vườn hoa giấy qua chia sẻ của bạn bè trên Facebook đã mang theo 5 bộ áo dài, váy để đến vườn chụp ảnh. Chị thích thú cho biết: “Vườn hoa rất hấp dẫn, đủ màu sắc, không khí ở đây lại mát mẻ, yên bình. Được hòa mình vào những loại hoa nhiều màu sắc mình thấy rất tuyệt vời và chủ vườn rất hiếu khách".

Không chỉ mở cửa miễn phí cho người dân đến tham quan, nhà vườn Bắc Bộ còn tài trợ hoa và tiền mặt cho nhiều đình chùa, trường học, cơ quan. Anh Lương Văn Giáp, Bí thư Đoàn xã Quang Thành đánh giá: “Nhà vườn Bắc Bộ có vị trí ngay cạnh nhà văn hoá thôn Lâu Động, tạo cảnh quan sạch đẹp cho thôn, thu hút du khách. Bản thân anh Bộ là người có tấm lòng với quê hương. Từ năm 2020 đến nay, anh đã hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho các hoạt động của xã, trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra anh còn tài trợ cây hoa giấy để tạo cảnh quan cho trụ sở xã”.

Hoa giấy là loài hoa có quanh năm, mỗi lứa hoa kéo dài từ 2 - 3 tháng. Gia đình anh Bắc đang tích cực chăm sóc để vườn hoa giấy nở rực rỡ vào dịp Tết, đón du khách đến tham quan, chụp ảnh.


Xem clip

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Check-in miễn phí tại vườn hoa giấy sắc màu