Doanh nghiệp viễn thông chung tay chống dịch

05/02/2021 05:01

Những ngày qua, các doanh nghiệp viễn thông trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để đồng hành cùng chính quyền và nhân dân phòng chống dịch Covid-19.


Nhân viễn kỹ thuật của VNPT triển khai lắp đặt đường truyền hội nghị truyền hình trực tuyến - VNPT Meeting tại UBND TP Hải Dương

Hỗ trợ kết nối

Viễn thông Hải Dương (VNPT Hải Dương) đã cùng với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai lắp đặt 25 đường truyền hội nghị truyền hình trực tuyến - VNPT Meeting cho các xã, phường trên địa bàn TP Hải Dương. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật của VNPT dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép kết nối đa điểm, quản lý kết nối, truy cập. Giải pháp kết nối này có tính tương tác trực tiếp cao và độ phủ rộng. Với việc sử dụng công nghệ tối ưu băng thông kết nối, VNPT Meeting có thể triển khai ở cả có địa hình phức tạp, hệ thống mạng internet hạn chế.

Đại diện VNPT Hải Dương cho biết việc đưa vào sử dụng đường truyền hội nghị truyền hình trực tuyến - VNPT Meeting tại các xã, phường trên địa bàn TP. Hải Dương sẽ góp phần tích cực trong việc quản lý, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, phục vụ đắc lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Hiện nay, toàn bộ 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được VNPT Hải Dương hỗ trợ lắp đặt hệ thống này từ các đợt dịch Covid-19 trước. Nhờ đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý, giám sát, hỗ trợ chống dịch bệnh đã được triển khai kịp thời, hiệu quả. Tại tâm dịch Chí Linh, VNPT Hải Dương cũng đã cho kích hoạt lại 22 điểm cầu phục vụ họp trực tuyến tại các xã, phường để phòng chống dịch Covid-19.

Để nâng cao năng lực điều hành, quản lý, giám sát, hỗ trợ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Viettel Hải Dương đã thần tốc triển khai lắp đặt phòng họp trực tuyến và hội chẩn từ xa – Telehealth cho các Bệnh viện dã chiến (BVDC) mới thành lập. Theo ông Đỗ Ngọc Dương, Giám đốc Viettel Hải Dương, ngay sau khi nhận được đề nghị từ Bộ Y tế, UBND tỉnh, đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo các cán bộ, nhân viên kỹ thuật có mặt tại BVDC nằm trong Bệnh viên Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để lắp đặt trang, thiết bị với tinh thần "Quyết liệt, thần tốc phòng chống dịch Covid-19". Chỉ trong 2 giờ, hệ thống này đã được kết nối trực tiếp với các điểm cầu truyền hình của Bộ Y tế và một số bệnh viện tuyến trên. Nhờ đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý, giám sát, hỗ trợ tình hình dịch bệnh đã được triển khai kịp thời.

Ngoài việc lắp đạt điểm cầu truyền hình, Viettel Hải Dương còn phối hợp với các cơ quan liên quan, các bệnh viện tổ chức tập huấn công tác quản lý, khai thác, sử dụng hệ thống, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. “Hiện chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị để tiếp tục lắp đặt phòng họp trực tuyến và hội chẩn từ xa – Telehealth tại BVDC thứ 3 đang được xây dựng tại Chí Linh. Một trạm phát sóng di động cũng đã được điều động xuống tâm dịch Chí Linh và sẵn sàng phục vụ khi cần thiết”, ông Dương cho biết.


Phòng họp trực tuyến và hội chẩn từ xa – Telehealth trong Bệnh viện dã chiến do Viettel Hải Dương lắp đặt

Phối hợp tuyên truyền chống dịch

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, MobiFone Hải Dương đã chỉ đạo các chi nhánh, đại lý trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông gửi tin nhắn tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 miễn phí tới toàn bộ F1, F2 qua phần mềm SMS Brandname. Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc MobiFone Hải Dương thông tin vừa qua hơn 100 cán bộ, nhân viên của MobiFone đã hướng dẫn, hỗ trợ khoảng 3.000 thuê bao cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Ngoài ra, đơn vị còn lắp đặt nhiều biển cổ động tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đặt tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19. “Thời tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ các gói cước ưu đãi đối với các các cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt trong công tác truy vết F1, F2. Hỗ trợ sử dụng internet miễn phí cho các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh”, ông Dũng cho biết.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp về phòng chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các DNVT đưa vào hoạt động chính thức 2 trang mạng xã hội của tỉnh, gồm trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Hải Dương”, Fanpage Facebook “Trang tin Hải Dương” (tại địa chỉ https://www.facebook.com/trangtinhaiduong) và ứng dụng “Smart Hải Dương”. Thông qua các trang mạng xã hội và ứng dụng này người dân có thể nắm bắt và cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh trong tỉnh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Ông Phạm Huy Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: "Chúng tôi đang phối hợp với VNPT Hải Dương và Viettel Hải Dương khảo sát các địa điểm để lắp đặt wifi miễn phí cho các khu cách ly tập trung. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn các DNVT tiếp tục đồng hành với chính quyền và nhân dân Hải Dương triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.


ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp viễn thông chung tay chống dịch