AstraZeneca kết hợp Sputnik Light tạo khả năng miễn dịch cao hơn

15/10/2021 08:10

RDIF cho biết: “Sự kết hợp AstraZeneca-Sputnik Light trước đó đã cho thấy kết quả an toàn và tạo ra miễn dịch tốt ở Azerbaijan và nay là ở Argentina. Mức độ miễn dịch cao hơn”.

RDIF: AstraZeneca ket hop Sputnik Light tao kha nang mien dich cao hon hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 14.10 thông báo việc sử dụng kết hợp vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca và Sputnik Light tạo ra khả năng miễn dịch mạnh hơn so với chỉ sử dụng vaccine của AstraZeneca.

Thông cáo của RDIF cho biết: “Sự kết hợp AstraZeneca-Sputnik Light trước đó đã cho thấy kết quả an toàn và tạo ra miễn dịch tốt ở Azerbaijan và nay là ở Argentina. Mức độ miễn dịch cao hơn so với việc chỉ sử dụng vaccine của AstraZeneca”.

Thông báo nêu rõ đây là kết quả của một nghiên cứu sơ bộ về việc kết hợp các loại vaccine ngừa COVID-19 được thực hiện ở Argentina, với hơn 1.000 người đã tham gia.

Nghiên cứu này đã xem xét 2 cách kết hợp vaccine khác nhau. Theo kế hoạch, nghiên cứu sẽ được triển khai đối với 2.800 đối tượng, 560 đối tượng mỗi tỉnh trong số 5 tỉnh của Argentina.

Ngoài ra, RDIF còn cho biết nghiên cứu đã chứng minh vaccine Sputnik Light là mũi vaccine tăng cường đa năng hiệu quả cho các loại vaccine do AstraZeneca, Sinopharm, Moderna và Cansino sản xuất, tạo phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và cho thấy độ an toàn cao.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AstraZeneca kết hợp Sputnik Light tạo khả năng miễn dịch cao hơn