Facebook giờ cũng có tài khoản TikTok

16/03/2022 16:04

Mạng xã hội Facebook vừa lập tài khoản TikTok và tới thời điểm này tài khoản đã thu hút hơn 17,2 ngàn lượt người theo dõi, ngay cả khi nó chưa đăng bất cứ một video công khai nào.

Tài khoản Facebook trên TikTok dù đã có hơn 17,2 ngàn lượt người theo dõi nhưng vẫn chưa đăng bất cứ video công khai nào - Ảnh chụp màn hình

Theo chuyên trang công nghệ TechCrunch, giới quan sát đang khá tò mò phỏng đoán mục đích của Facebook là gì khi lập tài khoản trên mạng chia sẻ video vốn rất phổ biến trong giới trẻ là TikTok.

Tài khoản mới đã được TikTok xác thực, Facebook cũng khẳng định đó là tài khoản thực của họ.

Tài khoản TikTok của Facebook chỉ vừa được phát hiện vài ngày trước từ một thông tin chia sẻ trên Twitter của chuyên gia cố vấn mạng xã hội tên là Matt Navarra.

Người này cho biết đường link trên tài khoản TikTok của Facebook dẫn tới ứng dụng Facebook trên Goolge Play chứ không phải dẫn tới website Facebook hay một kênh truyền thông chính thức nào của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Có một điểm đáng chú ý là Facebook đã xóa bỏ tài khoản chính thức của họ trên Twitter, họ cũng không có tài khoản Facebook trên Instagram. Trên mạng xã hội Instagram chỉ có tài khoản Instagram.com/Meta, tức tên công ty mẹ của Facebook.

Tuy nhiên với tài khoản trên TikTok, cả Facebook lẫn Meta đều xác nhận với trang TechCrunch đó là tài khoản chính thức của họ.

Theo chia sẻ của người phát ngôn Công ty Meta, việc các thương hiệu tận dụng thế "đòn bẩy" của nhiều kênh khác, trong đó có một số nền tảng mạng xã hội, để tiếp cận thêm nhiều người dùng sản phẩm và dịch vụ của họ mỗi ngày là điều rất phổ biến.

Người này khẳng định: "Ý định của chúng tôi trong việc thiết lập sự hiện diện của thương hiệu và xây dựng cộng đồng của mình trên các nền tảng như TikTok hay các nền tảng khác cũng không có gì khác biệt".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook giờ cũng có tài khoản TikTok