Iphone 12 ra mắt vào 0h sáng 14.10

12/10/2020 08:03

Ngày 13.10, cụi thể lúc 0h ngày 14.10 theo giờ Việt Nam sẽ diễn ra sự kiện Apple giới thiệu sản phẩm iPhone 12, dự kiến kéo dài trong 2 giờ.


Hình ảnh thiết kế iPhone 12 Pro Max bị rò rỉ trên mạng

Theo CNBC, Apple thường thông báo về phiên bản điện thoại iPhones trong tháng 9 và bán ra sản phẩm trong tháng 10. Tuy nhiên, năm nay, Apple chỉ giới thiệu điện thoại thông minh Apple Watch vào tháng trước và dời ngày ra mắt về iPhone sang tháng 10.

Sự chậm trễ này có liên quan đến đại dịch COVID-19, làm gián đoạn quá trình sản xuất thiết bị điện tử trên thế giới và buộc hầu hết nhân viên của Apple phải làm việc tại nhà.

Mặc dù vậy, lễ ra mắt năm nay được đánh giá là quan trọng. Theo kênh CNBC, nhà "Táo" dự kiến sẽ mang đến thay đổi lớn về thiết kế bên ngoài kể từ năm 2017, năm Apple ra mắt điện thoại iPhone X có khả năng nhận diện khuôn mặt.

Năm nay, mẫu Iphone mới sẽ có cạnh giống với iPad, với các cạnh phẳng hơn, thay vì cạnh cong nhẹ như của iPhone hiện tại.

Dự kiến, Apple cũng ra mắt nhiều cỡ màn hình với nhiều mức giá hơn so với trước đây, cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Ít nhất, một số điện thoại iPhones mới sẽ được hỗ trợ 5G, được cho là có tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn mặc dù mạng 5G vẫn chưa được hoàn thiện ở Mỹ.

The CNBC, sự thay đổi lớn với điện thoại iPhone của Apple diễn ra gần đây nhất là năm 2014, khi điện thoại iPhone 6 ra mắt với màn hình lớn hơn và hai cỡ khác nhau. Điều này đã thúc đẩy một chu kỳ nâng cấp lớn - gọi là "siêu chu kỳ" - với hơn 231 triệu iPhone được bán ra trong bốn quý sau đó. Cho đến nay, đây vẫn là kỷ lục về doanh số bán hàng của năm cho đến khi Apple ngừng công bố doanh số bán hàng vào năm 2018. Có cơ sở để các nhà đầu tư và nhà phân tích dự đoán một chu kỳ nâng cấp lớn sẽ xảy ra nhờ  những thay đổi của năm nay, giúp Apple trở thành một công ty có giá trị hơn.

Katy Huberty, nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết: "Chúng tôi cho rằng sự kiện ra mắt mùa thu này là sự kiện quan trọng nhất của iPhone trong nhiều năm". Mô hình của Morgan Stanley dự báo Apple sẽ bán ra khoảng 220 triệu chiếc trong năm tài chính 2021, tăng 22% so với năm trước.

Dự báo, Apple sẽ ra mắt 4 cỡ iPhones, gồm iPhone 12 Mini, kích cỡ tương tự iPhone 6; iPhone 12, cỡ tương tự điện thoại cùng dòng hiện nay, màn hình tầm 15cm; iPhone 12 Pro, có cùng cỡ màn hình là tầm 15cm nhưng thông số kỹ thuật cao hơn và iPhone 12 Pro Max, có màn hình lớn nhất, tầm 19,5 cm.

Những dự báo này dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất của Apple ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tên của các sản phẩm, hoạt động tiếp thị của Apple ở California quyết định, có thể sẽ khác.

Bốn mẫu iPhone sẽ trong đó có một cỡ mini và một lựa chọn cao cấp lớn hơn, có khả năng thúc đẩy ý muốn nâng cấp của mọi người. Điện thoại mới cũng có kiểu dáng khác so với các mẫu của những năm trước, càng là lý do để nâng cấp.

Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple đã tiết lộ trước vào mùa hè năm nay là các sản phẩm iPhone mới sẽ được bán ra sau vài tuần sau lễ ra mắt. Có thể một số mẫu sẽ được bán ngay sau sự kiện và những mẫu khác chậm hơn, nguyên nhân là do những khó khăn khi thiết kế và sản xuất hàng chục triệu chiếc điện thoại trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Năm ngoái, những chiếc iPhone đầu tiên được bán ra sau 10 ngày sau lễ ra mắt.

Không may cho Apple, chưa ra mắt iPhone 12 thì hình ảnh thiết kế của iPhone 13 của hãng này đã bị rò rỉ.

Hình ảnh iPhone 13 bị rò rỉ cho thấy điện thoại có camera lớn hơn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iphone 12 ra mắt vào 0h sáng 14.10