iPhone 15 sẽ có khả năng chụp ảnh ngược sáng siêu đẹp

29/11/2022 14:23

Khả năng chụp ảnh của iPhone 15 sẽ được nâng tầm nhờ sử dụng cảm biến ảnh hiện đại nhất của Sony.

Sony đã phát triển cảm biến hình ảnh mới, sẽ sản xuất tại nhà máy Nagasaki (Nhật Bản) và bắt đầu giao hàng cho Apple cũng như các hãng smartphone khác.

Đưa cảm biến mới lên iPhone 15 là động thái quan trọng đối với Sony nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh trong công nghệ nhiếp ảnh HD. Đối thủ hàng đầu Samsung Electronics đang gây sức ép lên Sony.

Lãnh đạo tại một công ty linh kiện chia sẻ với Nikkei, “cục diện có thể thay đổi trong 1 -2 năm tới”.

Sony sẽ cung ứng cảm biến ảnh mới nhất cho iPhone 15

Theo Nikkei, cảm biến ảnh mới của Sony tăng gần gấp đôi mức độ tín hiệu bão hòa trong mỗi pixel so với cảm biến thông thường. Nói cách khác, các cảm biến có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong một số cài đặt nhất định, cho phép máy ảnh trên điện thoại chụp ảnh rõ nét khuôn mặt của một người ngay cả khi đối tượng đứng ở vị trí ngược sáng.

Sony đạt thành tựu này nhờ kiến trúc bán dẫn mới, đặt các đi-ốt quang và bóng bán dẫn trong các lớp chất nền riêng biệt, cho phép cảm biến bổ sung thêm nhiều đi-ốt quang vào lớp chuyên dụng.

Năm ngoái, Sony nắm 44% thị phần cảm biến hình ảnh CMOS toàn cầu, theo hãng nghiên cứu Omdia. Samsung đứng thứ hai với 18,5%. Tuy nhiên, thị phần Sony trên đà sụt giảm những năm gần đây. Năm 2020, tập đoàn Nhật Bản mất một khách hàng quan trọng Huawei  do căng thẳng Mỹ - Trung.

Hồi tháng 5, Sony thông báo chi 900 tỷ yen (6,46 tỷ USD) để phát triển cảm biến hình ảnh trong 3 năm. Tại nhà máy Nagasaki, tập đoàn sẽ mở rộng cơ sở mới nhất. Ngoài ra, Sony còn bày tỏ hi vọng nắm 60% thị phần cảm biến hình ảnh CMOS vào năm tài khóa 2025. Đây là mục tiêu được công ty đưa ra lần đầu vào năm 2019 khi đang giữ 53% thị phần.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 15 sẽ có khả năng chụp ảnh ngược sáng siêu đẹp