Khẩn trương cụ thể hóa hoạt động các tổ công nghệ số cộng đồng

17/05/2022 16:53

Chiều 17.5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ Chỉ đạo triển khai công nghệ số cộng đồng (Tổ Chỉ đạo công nghệ) tỉnh.


Đồng chí Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Huy Thắng đề nghị 
giao chỉ tiêu về triển khai các nền tảng số cho từng tổ công nghệ số cộng đồng 

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu để triển khai hiệu quả kế hoạch hoạt động, thời gian tới Tổ Chỉ đạo công nghệ tỉnh cũng như các tổ công nghệ số cộng đồng ở địa phương cần khẩn trương cụ thể hóa từng nội dung liên quan. Từng tổ công nghệ số cộng đồng sẽ được giao chỉ tiêu về triển khai các nền tảng số. Các sở, ngành tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai theo ngành dọc. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng bộ tài liệu chuẩn để chuẩn bị cho chương trình tập huấn sắp tới; phối hợp hướng dẫn các địa phương ứng dụng công nghệ số trên nguyên tắc “cầm tay chỉ việc”. Các địa phương tăng cường phối hợp các sở, ngành, đơn vị, nhất là Sở Thông tin và Truyền thông để trao đổi, kịp thời tháo gỡ vướng mắc; chuẩn bị tập huấn cho thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng. Thành lập các nhóm Zalo kết nối thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Postmart khái quát một số thông tin về sàn này

Để thúc đẩy chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, Tổ Chỉ đạo công nghệ tỉnh và các tổ công nghệ số cộng đồng sẽ tập trung hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn. Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart…; sử dụng nền tảng số để quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng…

Trước đó, ngày 21.3, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 689/QĐ-UBND thành lập Tổ Chỉ đạo công nghệ tỉnh gồm 113 thành viên. Đến nay, 12/12 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Tổ Chỉ đạo công nghệ cấp huyện với tổng số 357 thành viên; tất cả 235 xã, phường, thị trấn đã thành lập 1.340 tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn/khu dân cư với 6.891 thành viên.

HÀ KIÊN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương cụ thể hóa hoạt động các tổ công nghệ số cộng đồng