Ngắm rồng bay tại khai mạc SEA Games 31 bằng công nghệ "thực tế ảo tăng cường"

12/05/2022 17:57

Khán giả sẽ được ngắm rồng bay tại khai mạc SEA Games 31 bằng công nghệ 'thực tế ảo tăng cường bay vòng quanh sân Mỹ Đình tại Lễ khai mạc tối nay

Khán giả theo dõi Lễ khai mạc SEA Games 31 qua truyền hình và smartphone sẽ được chứng kiến một chú rồng từ tâm mặt sàn sân khấu của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, cuộn tròn rồi bay lượn vòng quanh sân khấu xung quanh khán đài. Đây là hiệu ứng của công nghệ 'thực tế ảo tăng cường'.

Ông Nguyễn Hữu Thanh - Chuyên gia cố vấn hình ảnh, điều phối kỹ thuật công nghệ cho đêm khai mạc và bế mạc cho biết công nghệ này sẽ giúp các khán giả không có điều kiện theo dõi trực tiếp trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình không phải chịu nhiều thiệt thòi. Ngoài ra ông cũng khẳng định mọi người sẽ được tận hưởng hiệu ứng tuyệt vời của công nghệ Mapping và thực tế ảo tăng cường (AR).

Khán giả sẽ được chứng kiến chú rồng bay lượn trên SVĐ Mỹ Đình tại Lễ khai mạc SEA Games 31

Phần trình diễn nghệ thuật của lễ khai mạc SEA Games 31 còn sử dụng rất nhiều công nghệ hiện đại khác. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một chương trình được tạo nên bởi công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality - EX), Thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality).

Ứng dụng của công nghệ "thực tế ảo tăng cường" đã được sử dụng tại rất nhiều sự kiện lớn của thế giới như các kỳ Olympic tại Rio (Brazil), Tokyo (Nhật Bản) hay màn trình diễn kỳ ảo của Marshmello và Selena Gomez trước thềm trận Chung kết UEFA Champions League 2021. Công nghệ này hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 12/5.

Bên cạnh chú rồng được tạo bởi công nghệ thực tế ảo tăng cường, khán giả còn được tận hưởng các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Ngọn đuốc SEA Games sẽ được những tên tuổi tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước về. Màn pháo hoa khai mạc sẽ diễn ra ngay sau khi đài lửa được thắp lên, báo hiệu SEA Games 31 chính thức bắt đầu.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20 giờ tối nay.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm rồng bay tại khai mạc SEA Games 31 bằng công nghệ "thực tế ảo tăng cường"