Nhật Bản chế tạo kính thông minh có thể chữa được cả cận thị và viễn thị

21/05/2022 14:48

Công ty kính mắt thông minh Vixion của Nhật Bản đã phát minh ra một loại kính sáng tạo, có thể điều chỉnh tiêu điểm của thấu kính, giúp người đeo khắc phục được cả tật cận thị lẫn viễn thị.

Mẫu kính mắt MWF của Công ty Vixion Nhật Bản

Dù là cận thị hay viễn thị, người mắc một trong hai căn bệnh về mắt này cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Đến khi già đi, nhiều người thậm chí phải đối mặt với các triệu chứng của cả hai tình trạng này. Điều đó khiến họ khó nhìn rõ cả những vật thể ở gần và ở xa. Cách duy nhất để khắc phục vấn đề này là sử dụng hai cặp kính mắt - một chiếc để nhìn gần và một chiếc để nhìn những thứ ở xa rõ ràng hơn. Nhưng việc sở hữu hai chiếc kính mắt cùng lúc không chỉ tốn kém mà còn gây vướng víu. Người đeo sẽ phải mang theo cả hai cặp kính bên mình mọi lúc và thay đổi khi cần thiết. May mắn thay, một công ty Nhật Bản đã phát minh ra một cặp kính mắt thông minh đầy hứa hẹn giúp giải quyết những rắc rối này.

Mẫu kính mắt MWF của Vixion, công ty khởi nghiệp chuyên về kính mắt thông minh, mới đây đã xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản và thu hút chú ý của đông đảo dư luận. Trong bối cảnh dân số già hóa nhanh chóng, số lượng người Nhật mắc cả hai chứng cận thị và viễn thị cũng đã gia tăng.

Về cơ bản, kính mắt MWF hoạt động dựa trên cảm biến tích hợp có thể tự điều chỉnh tiêu điểm của các thấu kính phù hợp với những gì người đeo đang quan sát, giúp họ nhìn rõ các vật thể ở hầu hết mọi khoảng cách. Người đeo kính MWF lần đầu sẽ phải hiệu chỉnh kính thủ công, bằng cách xoay một mặt số được tích hợp trên gọng. Sau khi hoàn tất, bất cứ khi nào người đeo thay đổi hướng nhìn, kính có thể tự biết họ đang nhìn gì và điều chỉnh tiêu điểm của thấu kính cho phù hợp.

Một phóng viên Nhật Bản gần đây đã thử nghiệm đeo kính MWF. Cô cho biết loại kính này có thể phát hiện hướng nhìn và điều chỉnh tiêu điểm thấu kính, khiến mọi thứ rõ ràng hơn dù ở gần hay ở xa.

Đã có rất nhiều người hào hứng với nguyên mẫu kính thông minh đầy hứa hẹn này của Vixion. Tuy nhiên, họ sẽ phải đợi một thời gian nữa cho đến khi công ty ra mắt phiên bản thương mại, do MWF vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản chế tạo kính thông minh có thể chữa được cả cận thị và viễn thị