Những lưu ý khi lựa chọn đồ công nghệ

22/11/2022 13:00

Bạn dự định mua sắm đồ công nghệ như điện thoại, laptop, máy tính bảng? Có nhiều điều bạn phải lưu ý để mua được sản phẩm chất lượng, phù hợp sở thích cũng như nhu cầu bản thân?


Những sản phẩm cùng một hãng có thể sẽ tương thích, hỗ trợ cho nhau tốt hơn

1. Mua ở nơi uy tín

Có nhiều nơi bán không đồng nghĩa việc bạn có thể mua hàng ở bất cứ đâu. Với những hệ thống lớn mà tên tuổi đã được khẳng định trên thị trường, bạn có thể yên tâm về thái độ phục vụ, chế độ bảo hành và chính sách hậu mãi.

Đồng thời, số lượng lớn cửa hàng thuộc những chuỗi siêu thị này cũng giúp bạn dễ dàng đến được một địa điểm gần nhà. Trong cửa hàng cũng trưng bày rất nhiều sản phẩm mẫu để người dùng thoải mái trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định.

Ở những cửa hàng nhỏ lẻ ít tên tuổi, bạn có thể không được trải nghiệm trước khi mua hay thậm chí phải mua theo hình thức online. Đặc biệt, với những nơi chuyên bán hàng xách tay, bạn có thể không được bảo hành theo chính sách chính hãng mà chỉ theo chính sách riêng của cửa hàng.

Một số nơi sẽ không bảo hành nguồn và màn hình, yêu cầu bạn phải bỏ tiền mua thêm các gói “bảo hành vàng”. Đó là chưa kể đến những quy định liên quan và việc họ có thực hiện bảo hành đúng theo cam kết hay không cũng là một dấu hỏi.

2. Lựa chọn đồ công nghệ theo hệ sinh thái (hệ điều hành, hãng)

Nếu đã quen dùng điện thoại, máy tính bảng chạy Android/iOS và không muốn mất thời gian trải nghiệm, làm quen cái mới, bạn nên chọn sản phẩm tiếp theo có cùng hệ điều hành. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, sử dụng các tính năng phần mềm trong quá trình học tập, làm việc, sinh hoạt và giải trí hằng ngày.

Ở một mức độ cao hơn, một số người dùng sẽ trung thành với một/một vài thương hiệu nhất định nào đó. Khi những sản phẩm cùng thuộc một hãng, chúng có thể sẽ tương thích, hỗ trợ cho nhau tốt hơn, người dùng cũng có thể sử dụng đầy đủ các chức năng với hiệu suất và độ ổn định cao nhất.

3. Mua vào mùa khuyến mãi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu không quá gấp gáp trong việc chọn mua, bạn hãy đợi đến mùa khuyến mãi rồi mới “xuống tiền”. Vào những dịp này, giá sản phẩm thường được giảm mạnh, đi kèm theo có thể là nhiều ưu đãi, quà tặng giá trị khác, giúp bạn vừa tiết kiệm được không ít chi phí vừa có thêm những phụ kiện hữu ích để sử dụng.

HOÀNG QUÂN(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi lựa chọn đồ công nghệ