Những thiết lập không nên thay đổi trên iPhone

05/12/2021 11:43

Một số mục trong phần cài đặt mà người dùng iPhone không nên thay đổi để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định.

Ngày giờ hệ thống. Khi kết nối Internet, iPhone liên lạc với máy chủ Apple để cài ngày giờ dựa trên khu vực. Nhiều người thường chỉnh thời gian trên iPhone để hoàn thành sớm nhiệm vụ trong game. Tuy nhiên, việc này có thể khiến máy gặp sự cố khi truy cập một số website do không thể xác thực chứng chỉ bảo mật, các tính năng như Screen Time cũng có thể hoạt động không ổn định. Để đảm bảo thời gian trên iPhone luôn chính xác, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ > Đặt tự động.

Tự chỉnh độ sáng màn hình dựa trên môi trường xung quanh cũng là tính năng được bật mặc định trên iPhone. Theo ZDNet, người dùng không nên tắt tính năng này bởi nó giúp nội dung trên màn hình dễ nhìn trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Thời lượng pin và tuổi thọ màn hình có thể được cải thiện bởi một số người thường chỉnh độ sáng cao nhất nhưng quên đặt về mức thấp hơn. Ngoài ra, cố gắng nhìn vào màn hình quá sáng trong bóng tối hay ngược lại có thể ảnh hưởng đến thị lực.

Gửi tin nhắn dưới dạng SMS. Người dùng iPhone có thể tải ứng dụng nhắn tin hoặc sử dụng iMessage để trò chuyện với người khác. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp cần dùng SMS để đăng ký gói cước mạng hoặc gửi tin nhắn nếu đối phương không có Internet hoặc không dùng iPhone. Do đó, người dùng không nên tắt tính năng Gửi dưới dạng SMS (trong Cài đặt > Tin nhắn) để có thể gửi tin nhắn một cách bình thường.

Số điện thoại. Người dùng chỉ nên thay đổi mục Số của tôi (trong Cài đặt > Điện thoại) nếu thông tin hiển thị chưa chính xác với SIM gắn trong máy. Nếu chỉnh sai số điện thoại, iMessage và một số dịch vụ có thể gặp sự cố kích hoạt, không thể hoạt động như bình thường.

Thiết lập mạng di động. Những thông số liên quan đến mạng di động (trong Cài đặt > Dữ liệu di động > Mạng Dữ liệu Di động) chỉ nên thay đổi sau khi được hướng dẫn hoặc do kỹ thuật viên từ nhà mạng yêu cầu. Nếu nhập sai cấu hình, iPhone sẽ không thể truy cập Internet bằng 4G hay 5G. Trong trường hợp này, người dùng cần chọn Đặt lại Cài đặt để đưa thông số về mặc định.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thiết lập không nên thay đổi trên iPhone