Ra mắt dịch vụ Apple Pay tại Hàn Quốc

21/03/2023 17:30

Ngày 21.3, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ Apple Inc. đã ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay tại Hàn Quốc.


Ảnh minh họa

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul, ông Duncan Olby - người phụ trách dịch vụ Apple Pay và Wallet bên ngoài lãnh thổ Mỹ - nêu rõ "người dùng đã có thể sử dụng Apple Pay ngay từ hôm nay tại Hàn Quốc". Theo đó, người dùng có thể bổ sung thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của họ trên dịch vụ Wallet cho iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. 

Theo ông Olby, người dùng ở Hàn Quốc có thể sử dụng Apple Pay tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay quán cà phê... Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng dịch vụ ở nước ngoài.

Apple đã ra mắt dịch vụ thanh toán không dây tại Mỹ từ năm 2014. Công ty này đã "bắt tay" với công ty thẻ tín dụng Hyundai Card Co của Hàn Quốc để ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay theo hợp đồng độc quyền có thời hạn 1 năm. 

Apple Pay cho phép người dùng thanh toán trực tiếp mà không cần thẻ nhựa, với một số thiết bị đầu cuối sử dụng hệ thống liên lạc trường gần - một giao thức không dây tầm ngắn.

Đây là hệ thống thanh toán kỹ thuật số phổ biến thứ hai trên thế giới với tổng trị giá giao dịch lên tới hơn 6.000 tỷ USD trong năm 2021, sau Visa với 10 nghìn tỷ USD. Dịch vụ này hiện được triển khai tại nhiều quốc gia, như Mỹ, Anh, Trung Quốc đại lục và Nhật Bản.

Apple Pay dự kiến sẽ mang lại sự cạnh tranh mới trong thị trường thanh toán di động tại Hàn Quốc - lâu nay chịu sự chi phối của dịch vụ thanh toán kỹ thuật số Samsung Pay dựa trên công nghệ truyền dẫn an toàn từ tính.

Theo dữ liệu của Mobile Index, điện thoại thông minh Samsung chiếm 72% thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc năm 2021 và Samsung Pay là ứng dụng dịch vụ tài chính được sử dụng nhiều nhất ở Hàn Quốc, với 14,8 triệu người dùng tính đến nửa đầu năm ngoái.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt dịch vụ Apple Pay tại Hàn Quốc