Cả nước còn 3 tỉnh, thành phố chưa ấn định thời gian cho học sinh tiểu học, mầm non đến trường

04/02/2022 14:53

Ba địa phương còn lại là Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai đã lên kế hoạch đưa trẻ mầm non và học sinh Tiểu học quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Từ 6.12.2021, học sinh THPT tại Long An đã đi học trực tiếp trở lại

Sau khi có những chỉ đạo ráo riết về việc cho học sinh đến trường trở lại, đến thời điểm này, cả 63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7.2 đến ngày 14.2.

Cùng với đó, 100% các trường Đại học, Cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022.

Đối với bậc mầm non, Tiểu học, 60 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2. 

Ngay sau Tết, Bộ Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý các địa phương cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Trong dòng chia sẻ nhân dịp đầu Xuân mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã bày tỏ: "Với ngành Giáo dục, quãng thời gian đóng cửa trường học dài "đằng đẵng" vừa qua như một mùa đông u ám. Xuân đã sang, có một thứ cần khai mở, dứt khoát cần khai mở, đó là cổng trường học, để thầy cô đón học sinh tới trường học trực tiếp. Tất cả mọi người cùng chung tay cho một sự khai mở vô cùng cần thiết này của Xuân mới".

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nước còn 3 tỉnh, thành phố chưa ấn định thời gian cho học sinh tiểu học, mầm non đến trường