Nữ trưởng khoa say mê nghiên cứu khoa học

14/01/2022 13:10

Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục chính trị cho sinh viên, cô giáo Phạm Thị Hồng Hoa, Trưởng Khoa Giáo dục chính trị và thể chất, Trường Đại học Sao Đỏ vẫn luôn say mê, nhiệt huyết với nghề.


Gần 20 năm qua, cô giáo Phạm Thị Hồng Hoa vẫn luôn say mê, nhiệt huyết với nghề

Là Trưởng khoa, Bí thư Chi bộ, cô Hoa luôn luôn gương mẫu thực hiện nhiệm vụ; xây dựng khối đoàn kết trong đơn vị; khách quan, công tâm trong phân công nhiệm vụ cho giảng viên, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện nhiệm vụ của giảng viên; quan tâm và chăm lo công tác giáo dục đạo đức cách mạng, tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho học sinh, sinh viên... Cô cũng quan tâm chọn cử giáo viên tham gia hội giảng cấp trường hằng năm đạt kết quả tốt, nhiều giáo viên được cô Hoa tham gia hướng dẫn đã đạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp bộ và toàn quốc. Bên cạnh đó, cô còn chỉ đạo giáo viên trong khoa rà soát, thực hiện biên soạn, sửa đổi chương trình, giáo trình cho các môn học, bậc học, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy. Hiện khoa đang quản lý 12 môn học. Đến nay tất cả các môn học đã được khoa biên tập các giáo trình hoặc tập bài giảng phục vụ cho việc giảng dạy của nhà trường.

Cô Hoa tích cực cùng các giáo viên trong khoa có nhiều sáng kiến cải tiến, đề tài nghiên cứu khoa học, chế tạo đồ dùng dạy học, biên soạn chương trình giáo trình. Cô có một đề tài cấp bộ: “Nghiên cứu, xây dựng nội dung và phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng" đã được công nhận; 3 bài báo nghiên cứu khoa học gồm: Hoàn thiện chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam; Những vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển ngành nông nghiệp bền vững ở Hải Dương hiện nay; Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lễ hội cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc.

Không chỉ tận tâm với công việc giảng dạy và chỉ đạo, quản lý điều hành khoa, cô giáo Phạm Thị Hồng Hoa cũng tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và các phong trào do Công đoàn, Ban Nữ công phát động. Là tổ trưởng tổ nữ công, cô luôn quan tâm đến đời sống hằng ngày của nữ công nhân viên chức; tổ chức sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề về vấn đề bạo lực gia đình hay đề ra những biện pháp để xây dựng gia đình hạnh phúc…

Từ những đóng góp, nỗ lực và tâm huyết của bản thân, 7 năm liên tục cô Hoa đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và 7 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công thương và Công đoàn ngành công thương Việt Nam. Qua đó góp phần xây dựng Khoa Giáo dục chính trị và Thể chất liên tục đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc.

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ trưởng khoa say mê nghiên cứu khoa học