11 học sinh đoạt giải quốc gia tỉnh Kiên Giang được thưởng từ 20 - 80 triệu/người

11/03/2021 15:45

Giải nhì, ngoài nhận thưởng theo quy định của nhà nước, mỗi học sinh còn được nhận tiền thưởng 80 triệu đồng của nhà tài trợ.

11 học sinh đạt giải quốc gia tỉnh Kiên Giang được thưởng từ 20 - 80 triệu/bạn - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trao bằng khen cho em Huỳnh Nguyên Phát, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, đạt giải ba môn địa lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2020 - 2021 - Ảnh: C.CÔNG

Sáng 11.3, Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang tổ chức buổi lễ tuyên dương 11 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020 - 2021.

Năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh Kiên Giang có 54 thí sinh của 12 trường THPT dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia với 9 môn: toán, lý, hóa, sinh, tin học, văn, sử, địa, tiếng Anh. 

Có 11/54 thí sinh dự thi đạt giải, trong đó 2 giải nhì (ngoài nhận thưởng theo quy định của nhà nước, mỗi em còn được nhận tiền thưởng 80 triệu đồng của nhà tài trợ); 3 giải ba (ngoài nhận thưởng theo quy định của nhà nước, mỗi bạn còn nhận tiền thưởng 50 triệu đồng của nhà tài trợ) và 6 giải khuyến khích (ngoài nhận thưởng theo quy định của nhà nước, mỗi bạn còn nhận tiền thưởng 20 triệu đồng của nhà tài trợ), tăng 8 giải so với cùng kỳ năm học trước, xếp thứ 4 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sau TP Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp. 

Huỳnh Nguyên Phát, học sinh lớp 12 Sử Địa, Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt cho biết vẫn giữ nguyên niềm vui và hạnh phúc. Phát chia sẻ, mỗi bạn có một hoàn cảnh khác nhau, có bạn nghèo khó, có bạn xa nhà, có bạn sức khỏe không tốt, tinh thần căng thẳng mệt mỏi nhưng nhờ có thầy cô, bạn bè quan tâm, động viên, lo lắng, các bạn yên tâm học tập và đạt được kết quả hơn những gì mình mong đợi.

11 học sinh đạt giải quốc gia tỉnh Kiên Giang được thưởng từ 20 - 80 triệu/bạn - Ảnh 2.

Thầy Trần Quang Bảo (trái), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang nhận bảng tượng trưng của các nhà tài trợ cho ngành giáo dục tỉnh để phát thưởng cho giáo viên và 11 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm 2020 - 2021 - Ảnh: CHÍ CÔNG

Giáo đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang Trần Quang Bảo cho hay từ kết quả này, thời gian tới, ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ từng bước đổi mới để thầy cô và học sinh các trường có sự đổi mới trong việc dạy và học tốt hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhận xét đây cũng là lần đầu tiên thầy và trò Kiên Giang đạt kết quả cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm 2020 - 2021 cả về số lượng và chất lượng. 

Vì vậy, bên cạnh sự tự hào, vui mừng cũng còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng ông Trung tin rằng thời gian tới đây thầy cô và các em sẽ chinh phục được thách thức và đem về trái ngọt cho ngành giáo dục tỉnh nhà.

11 học sinh đạt giải quốc gia tỉnh Kiên Giang được thưởng từ 20 - 80 triệu/bạn - Ảnh 3.

Thầy cô giáo ở 12 trường THPT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang được nhận giấy khen vì có công ôn luyện cho các em học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2020 - 2021 - Ảnh: CHÍ CÔNG

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 học sinh đoạt giải quốc gia tỉnh Kiên Giang được thưởng từ 20 - 80 triệu/người