7 lưu ý để bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi sau dịch

13/01/2022 13:55

Trong thời điểm bình thường mới và Tết cận kề, hoạt động du lịch trở nên sôi động hơn. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn.


Chọn điểm đến an toàn: Sau dịch, nhiều địa điểm du lịch trên cả nước bắt đầu mở cửa trở lại đón du khách. Tuy vậy, trước tình hình dịch còn phức tạp, nhiều nơi có quy định nghiêm ngặt đối với người từ nơi khác đến. Để chuyến đi sau dịch diễn ra trọn vẹn, bạn nên lựa chọn điểm đến an toàn và theo dõi tình hình địa phương đó ít nhất 2 tuần để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tiêm đủ vaccine, có thẻ xanh di chuyển: Trước tình hình dịch bệnh, tiêm đủ 2 mũi vaccine là cách bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch hậu dịch cũng yêu cầu du khách có thẻ xanh hoặc kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Bạn cần trang bị đầy đủ cho bản thân trước khi bất kỳ chuyến đi nào.

Lên kế hoạch từ sớm: Khi diễn biến dịch còn phức tạp như hiện nay, việc trữ sẵn kế hoạch dự phòng sẽ giúp bạn chủ động hơn trước những tình huống bất ngờ. Nếu không có nhiều kinh nghiệm tự du lịch, hãy tìm đến những đại lý uy tín để được hỗ trợ xử lý khi gặp sự cố trong quá trình chuẩn bị chuyến đi.

Kiểm tra mọi thông tin: Cẩn thận trước mỗi chuyến đi không bao giờ là dư thừa, nhất là trong thời điểm biến động như hiện nay. Việc kiểm tra kỹ càng điểm đến không có dịch bùng phát, chuyến bay không bị hủy đột xuất hoặc khách sạn không nằm trong khu phong tỏa sẽ giúp du khách an tâm trước chuyến đi.

Những vật dụng không thể quên khi du lịch: Bên cạnh đồ dùng cần thiết khi đi du lịch như căn cước công dân, tiền mặt, tư trang…, du khách cần mang theo những món đồ đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới. Trong đó, đồ bảo vệ sức khỏe bản thân và người khác như khẩu trang, nước sát khuẩn là vật dụng bất ly thân trong những chuyến du lịch hậu dịch.

Cẩn thận khi di chuyển bằng phương tiện công cộng: Trong các chuyến du lịch, phương tiện công cộng như máy bay, xe khách, taxi là phương tiện di chuyển chính. Đây cũng là những nơi có mật độ người cao, nguy cơ lây nhiễm lớn. Nếu cần di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, bạn nên đeo khẩu trang trong suốt hành trình, tránh tiếp xúc với người lạ và hạn chế chạm vào bề mặt hay vật dụng trên phương tiện để bảo đảm an toàn cho bản thân.

Chú ý ưu đãi để tiết kiệm chi phí: Trong mùa kích cầu du lịch, nhiều ưu đãi được các đơn vị lữ hành áp dụng nhằm gia tăng lượng khách. Bạn có thể săn ưu đãi sẵn có trên ứng dụng hoặc website của công ty du lịch để chớp cơ hội giảm giá khách sạn, vé máy bay hoặc ưu đãi tại những khu vui chơi, địa điểm du lịch cho chuyến đi sắp tới.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 lưu ý để bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi sau dịch