Đi du lịch giá rẻ - kinh nghiệm người trong cuộc

02/10/2021 07:03

Bạn yêu thích đi du lịch nhưng kinh phí lại có hạn? Đây chính là bài viết dành cho bạn!

Ảnh: nguồn internet
Tại sao đi du lịch phải tiết kiệm chi phí?

Du lịch trong những năm gần đây trở thành xu hướng, người người nhà nhà đi du lịch, nhưng không phải ai có điều kiện để nghỉ dưỡng tại các Resort, villa 5 sao bậc nhất. Vậy vừa muốn được check-in view "sang-xịn-mịn" mà vừa tiết kiệm chi phí tối đa thì phải làm sao? Đừng lo! Muốn đi chơi nhưng chi phí eo hẹp đã không còn là vấn đề khi bạn nắm được các "bí kíp" sau!

Săn vé máy bay giá rẻ

Điều quan trọng đầu tiên khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn đó chính là mua vé máy bay. Giá vé máy bay các hãng hàng không trong nước giao động theo từng mùa, thường vào các mùa du lịch từ tháng 5 đến tháng 9, giá vé khá cao. Khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 và tháng 10 đến tháng 12 thì giá vé máy bay giảm khá nhiều. Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ bằng cách lên các trang web chính thức của hãng hàng không hoặc liên hệ với các đại lý ủy quyền tin cậy để tìm được vé với chi phí tiết kiệm nhất. 

Để săn được vé máy bay giá rẻ thì bạn nên đặt trước từ 1 đến 2 tháng vì càng sát ngày bay thì giá vé càng cao. Ngoài ra bạn cũng nên sắp xếp công việc hợp lý để tránh trường hợp chuyến du lịch bị trì hoãn hay hủy đột xuất. 

2. Đặt khách sạn, homestay trước 1 tháng

Một trong những yếu tố quyết định chất lượng chuyến du lịch của bạn đó chính là nơi lưu trú. Tùy theo nhu cầu và kinh phí mà có thể chọn các loại phòng với mức giá, view khác nhau. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm phòng theo mức giá trên các trang web đặt phòng uy tín như Traveloka, Vntrip.vn, Booking.com, Agoda.com,... Tại các địa chỉ trang web này bạn có thể tham khảo giá, vị trí, view phòng, voucher giảm giá của các khách sạn, homestay tại điểm du lịch. Sau khi đã chọn được phòng ưng ý bạn có thể liên hệ đặt phòng qua số điện thoại, email hoặc facebook của khách sạn, homestay đó.


Đặt phòng sớm để chủ động thời gian chuyến du lịch 

Để tránh trường hợp nơi nghỉ dưỡng đã chọn bị "Full phòng" thì bạn nên đặt "gạch" trước khoảng 1 tháng để chủ động về thời gian nhé!

3. Tìm hiểu các địa điểm vui chơi, chi phí, review của những người đi trước

Cách để chủ động "nắm bắt cuộc chơi" trong chuyến du lịch đó chính là  bạn nên tìm hiểu trước địa điểm chuẩn bị đến. Tìm hiểu thông tin ở đâu thì bạn có thể theo dõi các Travel Blogger, tham gia vào các hội Review du lịch trên Facebook bằng cú pháp rất đơn giản (Review + địa điểm bản chuẩn bị đến), đảm bảo sẽ hiện ra hàng nghìn kết quả cho bạn thỏa sức tham khảo. Đây cũng là cách để bạn chủ động về kinh phí, tránh tiêu xài lãng phí hoặc lỡ bị "lạc" vào những cửa hàng "chặt chém", chất lượng kém, cò mồi,..


Rất dễ để tìm hiểu kinh nghiệm đi du lịch trên MXH Facebook

4. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch

Ôi đi du lịch chứ có phải đi họp đâu mà lên kế hoạch? Nghe đến lên kế hoạch có vẻ sẽ đau đầu và mất thời gian lắm nhưng đây là một bước quan trọng để đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch. Bạn không nhất thiết phải lên kế hoạch quá chi tiết, chỉ cần ghi chú vào điện thoại áng chừng khoảng thời gian cho từng địa điểm vui chơi, check-in, ăn uống mà bạn định đi trong 1 ngày. Từ đó bạn cũng có thể ước tính được chi phí dự kiến cho toàn bộ chuyến du lịch để có thể cân đối chi tiêu phù hợp với ví tiền của bạn.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi du lịch giá rẻ - kinh nghiệm người trong cuộc