Đừng dọn giường trước khi check out khách sạn

07/01/2022 17:00

Nhân viên khách sạn sẽ không thích điều này bởi họ lại mất công tháo tung ra để thay đồ mới.

Dưới đây 6 điều các nhân viên khách sạn mong khách lưu trú đừng làm để có thể giúp họ có một ngày làm việc đỡ mệt mỏi hơn.

Dọn giường trước khi check out

Bạn nghĩ rằng mình đang làm điều có ích, nhưng nhân viên buồng phòng không cần bạn trải phẳng ga giường, gấp chăn gối... Vì họ luôn phải tháo tung mọi thứ để thay đồ mới, chuẩn bị cho khách tiếp theo. Thay vào đó, bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, để gọn khăn tắm một chỗ...

Quá lãng mạn

"Làm ơn đừng nghĩ đến chuyện vặt hoa, rải cánh hoa khắp nơi trừ khi bạn là người dọn dẹp chúng. Điều này thật lãng mạn, nhưng là cực hình với nhân viên dọn phòng. Rắc cánh hoa vào bồn tắm sẽ gây bẩn, chúng tôi rất khó làm sạch. Rải hoa trên giường, sàn nhà cũng vậy", một nhân viên khách sạn chia sẻ trên Reddit.


Khách sạn là một chốn nghỉ ngơi đầy lãng mạn đối với nhiều du khách, do đó họ muốn tạo những bất ngờ ngọt ngào cho người thân yêu của mình. Nhưng nhân viên khách sạn không nghĩ vậy. Ảnh: Idei Club

Im lặng khi phát hiện thứ gì hỏng

Nhiều nhân viên khó chịu khi biết khách phát hiện đồ đạc trong phòng hỏng hóc, nhưng lại không thông báo để họ khắc phục ngay. Bóng đèn bị chập chờn, điều hòa không mát hay nước thoát chậm... là những thứ có thể được sửa chữa nhanh chóng. Thay vì báo lễ tân, nhiều du khách lại lấy đó làm lý do để ép khách sạn giảm giá, chỉ trích nhân viên hay đánh giá xấu.

Đòi những thứ miễn phí

Lễ tân khách sạn không bao giờ muốn tiếp những vị khách tự nhận mình quen biết chủ khách sạn và đòi nâng hạng phòng miễn phí, hay muốn được tặng quà nhân dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, trăng mật... "Chúng tôi không có sẵn các món quà chỉ để kỷ niệm ngày cưới lần thứ 4, sinh nhật lần thứ 32 hay chia buồn vì con mèo của bạn vừa chết", một nhân viên lễ tân cho biết.

Phàn nàn phòng bí bách

"Căn phòng không thể mát lạnh ngay khi bạn mới bước vào và bật công tắc điện. Nhiều người cũng phàn nàn điều hòa không mát, trong khi họ mở tung cửa sổ và cửa ra vào. Hành động này khiến chúng tôi phát điên", một người bày tỏ.


Thái độ thân thiện, lịch sự của khách mới là yếu tố quyết định giúp họ được phục vụ tốt hơn trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Ảnh: Review Pro

Tức giận khi phải đưa thẻ ngân hàng cho lễ tân

Điều tồi tệ nhất mà khách có thể làm là tức giận khi bị yêu cầu cung cấp thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại quầy lễ tân, vì nhiều người không hiểu lý do. Chiếc thẻ có tác dụng như một phần đặt cọc, để thanh toán các chi phí phát sinh. Lễ tân sẽ cần đến nó khi khách tìm cách trốn không trả tiền phòng hoặc làm hỏng hóc đồ mà không chịu đền.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng dọn giường trước khi check out khách sạn