Không nên treo thẻ yêu cầu dọn phòng

29/12/2021 10:19

Thay vì treo thẻ, khách nên gọi điện cho lễ tân để thông báo nhu cầu dọn phòng khi mình đi ra ngoài.


Nhiều người có thói quen treo biển yêu cầu dọn phòng. Ảnh: Istock

Các chuyên gia khách sạn khuyên du khách không nên sử dụng thẻ "Vui lòng dọn phòng" khi đi ra ngoài. Tấm thẻ này vô tình thông báo rằng bạn đang không ở trong phòng, có thể ai đó sẽ tìm cách đột nhập để lấy trộm đồ.

Nếu muốn phòng được dọn dẹp, khách lưu trú chỉ cần gọi điện đến quầy lễ tân. Như vậy, căn phòng sẽ vẫn được dọn mà không ai ngoài nhân viên khách sạn biết rằng phòng của bạn đang trống.

Còn tấm thẻ "Đừng làm phiền" thường được khách dùng khi muốn có không gian riêng tư, hoặc tránh người lạ vào phòng trong lúc đi vắng. Nhưng theo Trip Savvy, treo tấm bảng này không cần thiết, vì không có nhiều tác dụng. Nhiều khách sạn có chính sách dọn phòng hàng ngày. Do đó, dù phòng treo biển "Đừng làm phiền", nhiều nơi nhân viên vẫn dọn vệ sinh như bình thường. Ngoài giữ phòng ốc sạch sẽ, đây cũng là cách để một số khách sạn bảo đảm không có hoạt động phạm pháp hay nguy hiểm lén lút diễn ra, hoặc khách vẫn an toàn.

Một số người cho rằng lời khuyên này chỉ áp dụng với các nhà nghỉ bình dân, khách sạn giá rẻ. Tại các khách sạn 5 sao, phòng ốc của du khách luôn được bảo đảm an toàn, riêng tư. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng vẫn nên dùng tấm thẻ này, dù đang ở đâu.

Ngoài ra, Justin Aldrich, một cựu nhân viên khách sạn, cũng tiết lộ lý do không nên mang theo khóa từ khách sạn ra ngoài. Với thâm niên 7 năm, Aldrich cho biết thẻ từ đi kèm vỏ bọc bên ngoài thường có số phòng, tên khách sạn. Nếu bạn đánh rơi hay bị lấy cắp thẻ, kẻ xấu dễ dàng đột nhập phòng khách sạn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên treo thẻ yêu cầu dọn phòng