Kinh nghiệm đi biển Thiên Cầm bằng ô tô tự lái

04/08/2022 06:58

Muốn một bãi biển yên tĩnh, không quá đông đúc, Quang Nam chọn Thiên Cầm (Hà Tĩnh) cho cả gia đình trong 5 ngày 4 đêm, chi phí 16 triệu đồng.

Thay vì chọn những bãi biển nổi tiếng và nhiều người đi như Cát Bà (Hải Phòng), Mỹ Khê (Đà Nẵng), Sầm Sơn (Thanh Hóa)... gia đình anh Vũ Quang Nam, 35 tuổi, Hà Nội, lựa chọn Thiên Cầm vì ưu tiên yên tĩnh để tự do khám phá.

Công việc của Nam là sản xuất các chương trình truyền hình quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực nên đã đi nhiều nơi tại Việt Nam. Sau mỗi chuyến công tác, anh đều ghi chép lại các địa điểm với mong muốn con mình được trải nghiệm và đặt chân tới những nơi mà anh đã có dịp tới. Thiên Cầm là một trong số đó.

Gia đình Vũ Quang Nam có chuyến đi Thiên Cầm giữa tháng 7.

Gia đình Vũ Quang Nam có chuyến đi Thiên Cầm giữa tháng 7

Việc khó khăn nhất khi bắt đầu lên kế hoạch là tìm khách sạn. Theo thông tin anh và vợ có được, các khách sạn ở Thiên Cầm đã được xây dựng khá lâu, còn những khách sạn mới thì lại ở trong trung tâm thành phố, sẽ bất tiện nếu lưu trú ở trung tâm rồi lại ra biển Thiên Cẩm hằng ngày. May mắn, gia đình anh tìm được một khách sạn mới đi vào hoạt động một tháng bằng cách tìm thủ công trên Google Maps, sau đó kiểm tra lại thông tin trên Facebook.

Lịch trình

Chuyến đi diễn ra trong 5 ngày 4 đêm, theo Nam là hợp lý. Gia đình gồm 4 người, hai vợ chồng cùng hai bé trai 8 và 10 tuổi, tự lái ôtô khởi hành từ Hà Nội lúc 8h. Ngày đầu tiên, đoàn chạy xe thẳng một mạch đến Tĩnh Gia, Thanh Hóa để ăn trưa. Khi ấy đúng 12h. Sau đó, 13h chạy xe thẳng tới Thiên Cầm.

Đến ngã 3 Vinh - Cửa Lò, Nam chọn cung đường đi qua Cửa Lò vì là đường ven biển để ngắm cảnh. "Dọc ven biển từ Cửa Lò đến Thiên Cầm phong cảnh rất đẹp, lại vắng dân cư nên lái xe thoải mái", anh chia sẻ.

Cả nhà đến khách sạn check-in khách sạn Lamer lúc 16h30, sau khi làm thủ tục đi tắm biển. Buổi tối, dạo một vòng đường bờ biển và ghé quán ăn hải sản. "Hải sản Hà Tĩnh tươi ngon, giá cả hợp lý, người dân niềm nở và dễ tính", Nam nhận xét.

Các con anh Nam vui chơi trên biển Thiên Cầm. Ảnh: NVCC

Các con anh Nam vui chơi trên biển Thiên Cầm. Ảnh: NVCC

Ngày thứ 2, sau khi ăn sáng xong, đoàn lang thang xung quanh khách sạn để khám phá Thiên Cầm, tham quan cảng cá và hải đăng Cửa Nhượng, dành trọn một buổi chiều để tắm biển.

Anh Nam nhận xét, biển Thiên Cầm nước trong, sạch và sóng nhẹ, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Trên đường đi khám phá hải đăng và xã Cẩm Lĩnh, có thể dễ dàng bắt gặp những đàn dê được người dân chăn thả tự nhiên, khiến trẻ con thích thú.

Ngày thứ 3, đoàn di chuyển tới trung tâm TP Hà Tĩnh để ăn trưa, chiều ghé qua resort Quỳnh Viên. Vì thích resort này, gia đình đã "tăng" thêm một ngày nghỉ ở Hà Tĩnh, chuyển đến đây vào buổi chiều ngày thứ 4 và ở lại qua đêm, sau khi tắm biển nốt vào buổi sáng.

"Biển Thiên Cầm những ngày gia đình mình trải nghiệm vắng và yên tĩnh. Có thể vì du lịch Thiên Cầm chưa được quan tâm và phát triển, nhưng bù lại là vẻ hoang sơ và trong lành", Nam nhận xét.

Các con anh Nam có trải nghiệm đi chăn dê trên đường đi. Ảnh: NVCC

Các con anh Nam có trải nghiệm chăn dê trên đường đi. Ảnh: NVCC

Chi phí và các lưu ý

Tổng chi phí cho chuyến đi của cả gia đình hết khoảng 16 triệu đồng. Khách sạn đặt sớm nên có giá ưu đãi là 3 triệu đồng cho 3 đêm, tiền resort 1,8 triệu đồng. Tiền ăn trung bình 1 đến 1,2 triệu đồng cho hai bữa trưa và tối có hải sản. Xăng xe hết khoảng 3 triệu đồng và chi phí cầu đường mất khoảng 400.000 đồng. Ngoài ra có thêm một số chi phí phát sinh khác.

Theo Nam, chi phí bỏ ra cho một chuyến đi chơi của gia đình 4 thành viên như vậy là hợp lý. "Nếu đi tàu, máy bay tiết kiệm được thời gian hơn nhưng chi phí không rẻ và không chủ động. Cái hay của hành trình tự lái xe này là đoàn chủ động được thời gian cũng như điểm đến, mệt đâu nghỉ đấy, thích điểm nào thì dừng chơi thêm 15-20 phút cũng không phiền ai, lỡ ngủ dậy muộn một chút cũng không vấn đề gì", anh kết luận.

Một số kinh nghiệm Nam chia sẻ cho chuyến tự lái ôtô từ Hà Nội đi biển miền Trung là kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện trước khi lên đường, luôn chạy đúng tốc độ, không vội vàng vì sau tay lái là gia đình mình. Trên xe luôn có nước uống và đồ ăn nhẹ phòng trường hợp quá bữa mà chưa tới điểm dừng ăn. Lái xe nên dùng cà phê hay nước tăng lực để tỉnh táo, bảo đảm an toàn cho cả nhà.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm đi biển Thiên Cầm bằng ô tô tự lái