Mẹo chăm cây cảnh, thú cưng để yên tâm đi du lịch

30/12/2021 11:34

Vật nuôi, cây cảnh có thể khiến nhiều người chần chừ khi lên kế hoạch du lịch dài ngày do lo ngại không ai chăm sóc chúng.

Dưới đây là các lưu ý có thể giúp bạn yên tâm du lịch 4-5 ngày trở lên khi nhà bạn có thú cưng và cây cảnh.

Cây cảnh

Val Talbert, chủ sở hữu công ty bán cây cảnh, cho biết giống như con cái hay thú cưng của bạn, cây cảnh cũng cần được chăm sóc và trông coi. Việc tối thiểu cần làm là tưới nhiều nước trước khi bạn đi vắng.

Nhiều loại cây có thể sống khỏe qua 8 đến 10 ngày mới cần tưới thêm. Nếu đi lâu hơn, bạn cần nhờ người trông nom hộ. "Điều quan trọng nhất là biết yêu cầu về nước và đất với từng loại cây", Talbert lưu ý.


Hãy chọn những loại cây cảnh dễ chăm sóc nếu bạn hay đi du lịch dài ngày. Ảnh: Prudence Earl/Unsplash

Nếu không nhờ được ai hỗ trợ, bạn nên đầu tư để mua các chậu tự tưới nước, hẹn trước thời gian tưới mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rêu, bùn làm "lớp phủ" để giữ ẩm cho đất được nhiều ngày.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng là việc cần làm. Là sinh vật sống, cây cối không ưa nhiệt độ quá nóng và quá lạnh. Trước khi lên đường, hãy xem dự báo thời tiết để đặt cây ở khu vực ấm hay lạnh trong nhà, có nắng hay không có nắng.

Cây cảnh khi không có ai chăm nom không nên để ở nơi có ánh sáng trực tiếp mà nên đặt ở nơi có ánh nắng gián tiếp hoặc bóng râm. Không nên để cây ở nơi thiếu ánh sáng, do cây cần chúng để quang hợp và xử lý nước được tưới.

Morgan Danielle, chủ sở hữu thương hiệu thiết kế nội thất cao cấp, cho biết nếu là người đam mê du lịch và thường xuyên đi dài ngày, hãy lựa chọn cây dễ chăm sóc, ít cần tưới như cây kim tiền, cây thanh lam, cây trầu bà vàng, lưỡi hổ...

Thú cưng

Cách tốt nhất và gần như duy nhất để chăm sóc thú cưng khi đi du lịch dài ngày là nhờ người thân quen hoặc thuê người chăm sóc chúng. Nếu du lịch ngắn ngày, bạn hãy chuẩn bị thật nhiều thức ăn, chia ra làm nhiều bát để cạnh nhau để thú cưng không bị đói.


Hãy chọn những người mà thú cưng của bạn từng tiếp xúc để trông chúng. Ảnh: Freepik

Trước khi đi nghỉ dài ngày, hãy chào chúng thật nhanh và không quyến luyến. Kéo dài khoảng thời gian tạm biệt với chúng có thể dẫn đến tâm lý căng thẳng không cần thiết cho thú cưng và cả chính bạn. Khi nhờ người chăm sóc thú cưng của mình, hãy ưu tiên chọn những người mà chúng từng gặp và tiếp xúc để chúng có cảm giác thân quen.

Để thú cưng không cảm thấy lạnh lẽo và xa lạ khi không có chủ ở nhà, bạn nên để lại một thứ như chăn, hoặc quần áo của mình để chúng có thể ngửi thấy mùi quen thuộc của bạn. Hãy dặn người chăm sóc cho chúng ăn cùng một loại thức ăn, chơi cùng một món đồ chơi để tránh căng thẳng gia tăng khi nhiều thói quen của chúng bị thay đổi cùng lúc.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo chăm cây cảnh, thú cưng để yên tâm đi du lịch