Mẹo ngủ ngon khi đi máy bay hạng phổ thông

12/10/2022 14:27

Để có một giấc ngủ ngon trên các chuyến bay đường dài là một thách thức đối với nhiều người.

Nhiều người chọn ngồi gần cửa sổ máy bay để không bị làm phiền. Ảnh: The Indian Express

Một số cách sau sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề khó ngủ khi ngồi hạng ghế phổ thông trên máy bay.

Chọn chỗ ngồi

Chọn một chỗ ngồi tốt là điều kiện tiên quyết để bạn có một giấc ngủ ngon, đặc biệt trên là các chuyến bay đường dài. Một chỗ ngồi chật hẹp, không có không gian để duỗi chân sẽ phá vỡ trải nghiệm bay. Phí chọn chỗ ngồi có thể được miễn phí tùy thuộc vào tình trạng thường xuyên bay của bạn.

Hầu hết mọi người sẽ chọn chỗ ngồi gần cửa sổ hoặc tường vì chúng cho phép hành khách dựa vào khoang máy bay thay vì ngả sang chỗ của người khác. Điểm bất lợi là hành khách phải bước qua 2 ghế khác để đi vào nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào hãng hàng không bạn đang bay. Một số máy bay thương mại có cấu trúc chỗ ngồi là 2-4-2. Do đó, hành khách ngồi ghế cửa sổ chỉ làm phiền duy nhất một hành khách khi họ muốn sử dụng phòng vệ sinh.

Ghế ngồi ở lối đi là một lựa chọn tốt hơn với một số người vì bạn sẽ không cần làm phiền đến bất cứ ai. Điều bất lợi khi ngồi ở hàng ghế này là bạn sẽ bị người bên cạnh đánh thức nếu họ có nhu cầu đi khỏi chỗ ngồi.

Đem theo vật dụng cần thiết

Bên cạnh một chỗ ngồi thoải mái, bạn nên mang một số đồ dùng cần thiết để giúp bạn có một chuyến bay ngon giấc. Một số vật dụng này có thể là bịt mắt, nút tai hay gối du lịch.

Trong lúc bạn ngủ, có thể một số hành khách khác sẽ đọc sách, ăn uống hoặc làm việc. Những chiếc đèn chiếu sáng, màn hình điện tử sẽ chiếu vào mắt bạn. Vì vậy hãy luôn mang theo bịt mắt nếu bạn không muốn những ánh sáng bất ngờ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Sử dụng các vật dụng như bịt tai, gối du lịch để dễ ngủ hơn. Ảnh: Adobe Stock

Những tiếng lục đục, nói chuyện hay những âm thanh ồn ào cũng là nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Dùng bịt tai hoặc đeo tai nghe với bản nhạc du dương, không lời là lựa chọn phù hợp để bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Một chiếc gối du lịch sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bảo đảm cổ được nâng đỡ đúng cách không chỉ giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ mà còn đỡ mỏi cổ, giảm tình trạng đau mỏi vai gáy.

Hỏi ý kiến bác sĩ

Nếu bạn đã hoàn thành các bước trên mà vẫn khó ngủ, bạn có thể cân nhắc hỏi ý kiến bác sĩ. Họ sẽ là người đưa ra những lời khuyên và thuốc phù hợp với bạn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo ngủ ngon khi đi máy bay hạng phổ thông