Mẹo xếp đồ của bác sĩ để giữ sức khỏe khi du lịch

22/02/2022 17:34

Mặt nạ mắt, gối chữ U... là những món đồ bất ly thân của các chuyên gia y tế mỗi khi di chuyển.


Trên máy bay có thể có tai nghe, nhưng thường không tích hợp để sử dụng cho điện thoại hay máy tính cá nhân. Ảnh: Escape

Các bác sĩ Mỹ chia sẻ vật dụng giúp du khách bảo vệ sức khỏe, tận hưởng chuyến đi thoải mái hơn trong đại dịch:

Thìa, dĩa dùng một lần

Rất nhiều du khách hỏi bác sĩ gia đình David L. Roque tại Chicago rằng liệu thức ăn đường phố có an toàn không, bởi những quán vỉa hè luôn bán đồ ngon nhất và họ không muốn bỏ lỡ trải nghiệm văn hóa này trong chuyến du lịch.

Roque đặt ra hai quy tắc cho họ nếu ăn quán vỉa hè. Đầu tiên, thức ăn được nấu trên bếp than hay lò, còn nóng hổi khi phục vụ. Thứ hai, sử dụng thìa, dĩa dùng một lần để bảo đảm vệ sinh.

Dung dịch sát khuẩn và khăn ướt

Phần bẩn nhất trên máy bay là khay để đồ ăn, theo Roque. Bác sĩ này gợi ý dùng khăn ướt cồn để lau những bề mặt như khay để đồ, tay ghế... trước khi chạm vào. Tất nhiên, bạn nên thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Bàn chải, kem đánh răng

Hunter Cherwek, Phó Chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận Orbis International về chăm sóc mắt, luôn mang theo món đồ này mỗi khi du lịch. Ông tin rằng chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng quan trọng như nâng niu đôi mắt. Nếu chăm sóc răng tốt, bạn sẽ không phải chịu những cơn đau, ê buốt hay tốn nhiều tiền để chữa răng.

Gối chữ U (gối kê cổ)

Đây là món đồ mà Bradley Katz, bác sĩ nhãn khoa thần kinh luôn mang theo khi đi du lịch. Nó giúp cho hành trình ngồi tàu xe êm ái hơn rất nhiều, để bạn ngủ ngon hơn hoặc đỡ đau mỏi cổ.

Kem chống nắng

Neela Sethi Young, bác sĩ nhi khoa và đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm JAANU, cho biết chống nắng là điều không thể bỏ qua khi đi du lịch. Young không bao giờ ra khỏi nhà mà thiếu kem chống nắng, "dù đi trượt tuyết hay đi biển". Viện Da liễu Mỹ khuyến khích sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30, với khả năng chặn 97% tia UV.

Tất áp lực

Đây là loại tất đặc biệt, chuyên dùng trong điều trị bệnh suy tĩnh mạch. Ashely Lee, bác sĩ nhi khoa ở bang Illinois, thường xuyên mang loại tất này khi lên máy bay, giúp cô tránh bị phù chân khi ngồi các chuyến bay dài, ít được vận động.

Bạn nên đi tất áp lực ngay khi thức dậy vào buổi sáng - thời điểm chân ít sưng tấy nhất. Việc này giúp cơ thể thích nghi để giảm sưng tấy khi lên máy bay. Hãy tháo tất khi về đến khách sạn hoặc vài giờ sau chuyến bay để cơ thể cân bằng lại.

Mặt nạ mắt

Nina Vasan, giám đốc chuyên môn của một nền tảng sức khỏe tâm thần và kỹ thuật số tại Mỹ, cho biết giấc ngủ ngon là một điều hạnh phúc với cô. Do đó, Vasan luôn đeo mặt nạ ngủ khi đi du lịch. "Âm thanh và ánh sáng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ trên đường du lịch. Vì vậy, ngăn chặn những thứ này là cần thiết".

Trái cây tươi

Anthony Kaveh, bác sĩ gây mê, thường mang theo trái cây tươi ở nhà đi để ăn nhẹ trên các chuyến bay. Nhờ đó, anh không phụ thuộc vào đồ ăn được phục vụ trên máy bay. Mang theo đồ ăn nhẹ cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá tại sân bay.

Tai nghe

Neha Chaudhary, Giám đốc chuyên môn tại BeMe Health, luôn tải một danh sách bài hát yêu thích vào điện thoại trước khi lên đường du lịch. Điều này giúp Neha vẫn có thể nghe nhạc, ngay cả khi không có Wi-Fi hay sóng điện thoại. Chắc chắn tai nghe là đồ dùng không thể thiếu.

Thuốc giảm đau

Jaclyn Tomsic, bác sĩ phẫu thuật, cho biết thuốc giảm đau là thứ bắt buộc mang theo khi di chuyển. Lý do là bạn không bao giờ có thể đoán được khi nào cơn đau đầu hay chấn thương có thể xảy đến trên đường đi. Không ai chắc chắn bạn có thể dễ dàng mua thuốc giảm đau tại nơi mình đến.

Bên cạnh đó, mẹo xếp túi thuốc du lịch là luôn chia thành hai phần: một để trong vali ký gửi, nửa còn lại trong hành lý xách tay. Đừng quên loại thuốc bạn thường dùng nhất, ví dụ như thuốc chống say tàu xe, thuốc dạ dày...

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo xếp đồ của bác sĩ để giữ sức khỏe khi du lịch