Những lợi ích của thuê homestay khi đi du lịch

08/06/2023 19:12

Thuê homestay khi đi du lịch không chỉ có chỗ trú chân mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích nếu du khách biết khai thác thông tin từ chủ nhà.

Phần lớn các cơ sở lưu trú đều sẵn sàng cung cấp những "giá trị gia tăng" cho du khách để biến kỳ nghỉ trở thành trải nghiệm dễ chịu, bởi ngày nay sự thỏa mãn của du khách có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng tương lai thông qua việc đánh giá khách sạn, nhà nghỉ. Nắm được lợi thế đó, du khách có thể khai thác từ cơ sở lưu trú dù chúng vốn không có trong phiếu đặt phòng.

Khai thác thông tin du lịch địa phương

Không ai hiểu địa điểm du lịch hơn chính những người đã sinh ra và lớn lên ở đó. Vì thế, chủ homestay có thể trở thành nguồn cung cấp thông tin đa dạng và hữu ích: chỗ tham quan, mua sắm hấp dẫn, những khu chợ trời giá rẻ, các cửa hàng bán đồ tạo tác độc đáo... Thậm chí du khách còn có thể hỏi được địa chỉ chợ đồ cũ, nhà hàng bán món ăn truyền thống đúng vị, hoặc địa điểm diễn ra các sự kiện đáng nhớ tại địa phương hoặc những nhà hàng ngon mà chỉ người dân địa phương tìm đến, không phải khách du lịch.

Nếu bạn đã xác định được những điểm đến phù hợp, bạn cũng có thể hỏi họ về cách mua vé, giờ tham quan sao cho tránh được lúc đông người, tránh thời tiết bất lợi, hoặc tránh mất nhiều thời gian xếp hàng.

Tìm hiểu thông tin giao thông

Nếu lúng túng trong việc sử dụng phương tiện công cộng, du khách có thể hỏi chủ nhà về những tuyến tàu xe thuận tiện nhất cho cung đường tham quan. Thiết thực nhất, du khách có thể hỏi cách đi từ sân bay, bến tàu về khách sạn, từ khách sạn đến những địa điểm nổi tiếng để tốn ít thời gian và chi phí nhất.

Trường hợp du khách cần thuê xe máy, ô tô tự lái, khách sạn cũng có thể cung cấp số điện thoại của những cơ sở cho thuê xe tại địa phương, thậm chí có thể đề nghị họ giao và nhận xe ngay tại khách sạn để du khách không mất công đi lại. Một số chủ nhà trọ có xe riêng và cung cấp dịch vụ chở bạn đến những địa điểm mong muốn với giá phải chăng, hạn chế việc gặp phải taxi dù hoặc lừa đảo.

Sử dụng thiết bị gia dụng như ở nhà


Chỉ có ở homestay bạn mới có thể dùng các thiết bị gia dụng như ở nhà. Ảnh: Trịnh Hằng

Khác với các khách sạn truyền thống, những năm gần đây hình thức cho thuê lưu trú kiểu căn hộ độc lập, nhà riêng hoặc homestay nở rộ và được du khách ưa chuộng. Nếu như ở khách sạn, bạn hiếm khi có cơ hội sử dụng nhà bếp, máy giặt... thì khi thuê căn hộ, homestay, du khách sẽ có đầy đủ các thiết bị gia dụng như ở nhà.

Tuy vậy nếu trong phiếu đặt phòng bạn không thấy thông tin chi tiết mà mình cần, đừng ngần ngại liên hệ với chủ nhà. Ví dụ phiếu đặt phòng chỉ ghi "có nhà bếp", bạn có thể hỏi họ là có nồi cơm điện, lò nướng, lò vi sóng hay không, và bạn có thể sử dụng để nấu nướng hay không. Nhiều chủ nhà còn sẵn lòng cho khách dùng miễn phí gia vị để nấu ăn, bột giặt để giặt đồ, hoặc cho mượn xe đạp nếu du khách muốn dạo chơi xung quanh.

Ngày nay đa số các chủ homestay đều tận dụng các phương thức liên lạc qua mạng xã hội. Dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể nhắn tin, gửi email trước cho họ để trao đổi tất cả những điều mà bạn cần hỗ trợ. Nếu không nhận được hồi âm hoặc hồi âm không đủ, bạn có thể cân nhắc đổi sang cơ sở lưu trú khác, bởi việc chăm sóc khách hàng phần nào nói lên chất lượng dịch vụ tại khách sạn, nhà trọ mà bạn định thuê phòng.

Khi check-out, đừng quên để lại đánh giá trung thực về cơ sở lưu trú, bởi đánh giá của bạn là sự động viên lớn đối với những chủ nhà có tâm, và là nguồn tham khảo hữu ích đối với những du khách tương lai.

Mua sim và thẻ điện thoại

Khi đi nước ngoài, nhiều du khách muốn mua sim và thẻ điện thoại nhưng lại không biết nơi bán và giá cả từng loại. Nếu mua ngay ở sân bay, bến tàu, du khách có thể loay hoay khá lâu để tìm điểm bán, và nếu tàu xe tới muộn, cửa hàng đó có thể đã đóng cửa. Thay vì thế, bạn hãy liên hệ trước với khách sạn, nhà nghỉ để mua sim ngay tại khách sạn khi check-in. Có thể họ sẽ tính giá cao hơn so với giá gốc của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, nhưng nhiều khi vẫn rẻ hơn so với mua ở sân bay, và bạn lại tiết kiệm thời gian cho việc đi tìm mua ở một địa điểm khác.

Thuê hướng dẫn viên địa phương

Khi đi du lịch tự túc, bạn có thể thỏa sức khám phá vùng đất mới, nhưng cũng sẽ tốn không ít công sức tìm hiểu để hoàn tất lịch trình. Đặc biệt, nếu bạn đến những nơi không nói tiếng Anh hoặc không có ngôn ngữ mình biết, thì việc tự mày mò sẽ tương đối vất vả.

Thay vì thế, bạn có thể nhờ chủ nhà trọ giới thiệu hướng dẫn viên địa phương - có thể là tour guide chuyên nghiệp, cũng có thể là sinh viên làm thêm. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều sức lực, đồng thời thoải mái hơn trong lịch trình và ít tốn kém so với mua các tour sẵn có. Bạn có thể trao đổi với hướng dẫn viên về nhu cầu của bạn. Họ cũng sẽ gợi ý cho bạn những nơi đáng để đi, mà có khi công ty tour không đưa vào lịch trình. Nhờ đó, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo hơn với chi phí rất dễ chịu.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lợi ích của thuê homestay khi đi du lịch