Những lưu ý để bảo đảm an toàn khi cắm trại trên đảo

05/06/2022 09:01

Cắm trại qua đêm trên đảo là một hoạt động vô cùng thú vị và rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn thay thế cho các phòng khách sạn hay homestay tiện nghi để có những trải nghiệm mới mẻ.

Tuy nhiên, để có được chuyến cắm trại trên đảo an toàn và suôn sẻ, bạn cần lưu ý những kinh nghiệm sau đây.

1. Xem dự báo thời tiết trước khi đi

Thời tiết quyết định đến chuyến đi của bạn rất nhiều. Việc cắm trại qua đêm trên đảo sẽ gặp rất nhiều vấn đề nếu như bạn đi vào những dịp mưa bão.

Vì vậy, trước khi đi ra đảo cắm trại, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để sắp xếp kế hoạch đi lại cho phù hợp. Nếu đi vào những ngày mưa, bạn nên chuẩn bị các vật dụng chống thấm nước, áo mưa, thuốc cảm… cho cả chuyến đi.

Vì thế, để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn hãy xem dự báo thời tiết trước khi đi . Tốt nhất, bạn nên đi vào mùa nắng và hạn chế đi vào mùa mưa để bảo đảm an toàn.

2. Mang theo tất cả các vật dụng cần thiết

Việc chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch là vô cùng quan trọng: nếu quên mất một vài vật dụng cần thiết có thể làm hỏng cả kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn.

Dù bạn chọn cắm trại ở bất kỳ hòn đảo nào, hãy nhớ liệt kê cẩn thận những thứ cần thiết cho chuyến du lịch của bạn. Do các đảo thường cách xa đất liền, lại phải di chuyển bằng tàu nên việc quay lại bờ mua đồ rất mất thời gian và tiền bạc.

Ngoài những vật dụng cá nhân, cả nhóm phải thống nhất những thứ sẽ dùng chung để không gặp khó khăn trong quá trình cắm trại trên đảo.

nhung luu y de dam bao an toan khi cam trai tren dao hinh anh 1

Một số vật dụng cá nhân bạn cần mang theo:

Quần áo để thay đổi: Bạn nên ưu tiên những bộ quần áo đơn giản, gọn gàng, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô khi bị ướt.

Giày, dép đi biển: Bạn không nên đi giày cao gót vì sẽ khó di chuyển trong rừng và trên cát. Hãy mang giày thể thao để đi trong rừng, leo núi hoặc đi những nơi có nhiều sỏi đá. Và nhất định phải đi dép xỏ ngón để tránh xẹp lún và không thấm nước.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội… là những vật dụng cơ bản mà bạn cần mang theo để sử dụng trong chuyến đi. Bạn không nên mang quá nhiều mà nên đổ đầy vào lọ mini để tiết kiệm diện tích của hành lý.

Áo mưa: Thời tiết trên đảo thường thất thường, nhất là khi bắt đầu vào mùa mưa. Vì vậy, bạn cần mang theo áo mưa để tránh bị ướt bởi những cơn mưa bất chợt.

Túi chống nước: Nếu bạn mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy ảnh… thì việc mang theo túi chống nước là điều cần thiết để bảo vệ chúng khỏi bị hư hại.

Đèn pin, thiết bị phát sáng: Đây là những vật dụng để bạn tránh nguy hiểm khi di chuyển trong bóng tối, vì bãi cắm trại thường không có điện.

Vật dụng phổ biến:

Thức ăn khô: Nếu bạn cắm trại trên những hòn đảo hoang sơ, ít người sinh sống thì việc kiếm thức ăn sẽ rất khó khăn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị đồ ăn để chia cho cả nhóm như bánh mì, lương khô, bánh kẹo, nước uống… Nếu định tự nấu ăn, bạn có thể mang theo bếp ga mini, chảo, nồi, chuẩn bị sẵn. thức ăn ... để chủ động hơn trong việc ăn uống.

Dụng cụ nhóm lửa: Bật lửa, diêm… là những thứ không thể thiếu để đốt lửa trại vào ban đêm.

Thuốc và dụng cụ y tế: Thuốc chống côn trùng, dung dịch sát trùng, thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, băng quấn… nên mang theo khi cắm trại trên đảo để bảo đảm sức khỏe cho chính bạn và các thành viên trong đoàn.

nhung luu y de dam bao an toan khi cam trai tren dao hinh anh 2

3. Những lưu ý khi đi cắm trại

Khi bắt đầu dựng lều, bạn cần lựa chọn địa điểm thật cẩn thận để bảo đảm an toàn. Trước hết, không nên cắm trại theo hướng gió vì sẽ làm lật lều khi gió lớn. Chọn khu vực yên tĩnh hoặc gió không quá mạnh để tránh lều bị xiêu vẹo hay đổ.

Việc chọn mặt bằng để cắm trại cũng rất quan trọng, vì đất ở đảo thường nhiều cát nên rất dễ bị lún. Bạn nên chọn những khu đất cao ráo và dễ dựng trại hơn. Lưu ý, không nên cắm trại quá gần biển hoặc những khu vực nhiều cây cối để tránh thủy triều và côn trùng tấn công.

Trước khi tiến hành dựng lều, bạn nên thông báo trước với chính quyền địa phương trên đảo để được cấp phép. Ngoài ra, nhớ lưu số điện thoại của cơ quan an ninh để gọi hỗ trợ khi cần. Nhìn chung, bạn lên kế hoạch tỉ mỉ và chu đáo để có một chuyến du lịch biển đảo thật nhiều kỉ niệm.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý để bảo đảm an toàn khi cắm trại trên đảo