Những mẹo du lịch đường dài mà bạn nên biết

15/05/2022 08:03

Đi du lịch hay tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày cùng gia đình là một điều tuyệt vời mà bạn luôn mong muốn. Với những chuyến đi đường dài, bạn nên tham khảo các mẹo dưới đây để chuẩn bị cho một hành trình du lịch hoàn hảo.

1. Phân chia các phần trong cốp xe của bạn

Một mẹo tuyệt vời giúp bạn tận dụng tối đa không gian trong cốp xe của mình là sử dụng thùng, hộp đựng đồ và thanh treo rèm tắm có độ căng để tạo các phần trong cốp xe của bạn. Điều này sẽ giúp bạn phân chia các khu vực đồ đạc của mình. Bạn có thể đặt những thứ bạn cần ở phía ngoài cùng để có thể dễ dàng tìm kiếm trong những trường hợp cấp bách.

Ảnh minh hoạ.


2. Lên kế hoạch cho chuyến đi

Trong bất kì một chuyến đi nào, sự chuẩn bị sẽ giúp bạn không bị căng thẳng và mạo hiểm. Hãy tạo một kế hoạch du lịch hoàn hảo bằng việc cân nhắc xem gia đình bạn đi đâu, đồ ăn cần chuẩn bị là gì, xem dự báo thời tiết tại khu vực du lịch cũng như chuẩn bị những đồ dùng cần thiết.

3. Kiểm tra ô tô của bạn

Việc kiểm tra phương tiện của bạn trước khi đi là điều rất quan trọng. Một sự cố bất ngờ sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên chậm trễ hoặc mất vui. Do đó, mặc dù chúng ta không kiểm soát được mọi thứ, nhưng chúng ta phải cố gắng hết sức tránh những những điều không tốt xảy ra.

4. Lưu ý đến thời tiết và khí hậu

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang đi du lịch vào mùa đông. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ quần áo để tránh cái rét ảnh hưởng đến chuyến du lịch. Hơn nữa, thay vì sử dụng đồ ăn chuẩn bị từ trước, bạn phải ăn tại khu du lịch hoặc chuẩn bị thêm than và cồn hoặc một số thiết bị khác để làm nóng đồ ăn.

Ảnh minh họa.


5. Chuẩn bị đồ ăn

Đồ ăn tại một số khu du lịch có thể rất tốn kém, đặc biệt nếu bạn có cả gia đình đi cùng thì chi phí ăn uống sẽ là rất lớn. Do đó, bạn có thể chuẩn bị thức ăn tại nhà, sau đó đóng gói từng loại đồ ăn vào từng hộp để chúng không bị trộn lẫn với nhau. Ngoài ra, bạn cần nhớ mang thêm khăn giấy, dụng cụ ăn uống và nước lọc để đảm bảo cho bữa ăn của bạn.

6. Chuẩn bị một thùng rác trên ô tô

Một chiếc thùng rác trên ô tô sẽ giúp bạn giữ mọi thứ gọn gàng. Bạn nên lưu ý bọc khoảng 2 - 3 lớp túi bóng thay vì sử dụng một lớp như ở nhà. Bất cứ khi nào bạn dừng lại để đổ xăng hoặc ăn uống, chỉ cần lấy túi và ném nó vào thùng rác công cộng.

7. Chuẩn bị một tấm thảm chùi chân phía trong ô tô

Bùn dưới sàn hoặc các mảnh vụn hoặc tất cả các đồ đạc sẽ khiến chiếc xe của bạn trông lộn xộn hơn rất nhiều. Một chiếc thảm chùi chân sẽ giúp bạn loại bỏ sự lộn xộn này. Bạn chỉ cần đặt một vài chiếc thảm dưới sàn để đảm bảo mọi người sẽ đặt chân lên đó. Điều cần thiết là bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên để giữ cho chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẹo du lịch đường dài mà bạn nên biết