Vì sao phải lấy laptop khỏi túi khi soi chiếu an ninh?

16/01/2022 20:15

Laptop, máy tính bảng thường làm từ kim loại dày và đặc, khiến máy quét khó nhìn thấy những món đồ nằm dưới, bị che khuất trong túi.

Michael Sørensen, người làm việc tại bộ phận soi chiếu và thường ngồi trước máy quét an ninh, giải thích: "Lý do bạn cần bỏ laptop, máy tính bảng khỏi balo đầu tiên là vì pin của chúng. Ngoài ra, các thiết bị này thường làm từ kim loại dày và đặc, khiến máy quét khó có thể nhìn thấy những món đồ nằm dưới, bị máy tính che khuất trong túi. Nếu tôi nhận thấy có máy tính trong túi xách, tôi sẽ yêu cầu hành khách lấy ra đặt bên cạnh và soi lại toàn bộ món đồ một lần nữa".

Những thứ bị laptop che khuất này có thể là những mặt hàng bị cấm mang trong hành lý xách tay, làm ảnh hưởng đến an toàn bay.


Hành khách thường được yêu cầu bỏ máy tính xách tay ra khỏi túi, và ít người biết được lý do. Ảnh: Sun

Pin máy tính luôn là vấn đề khiến ngành hàng không đau đầu vì độ nguy hiểm, dễ gây cháy nổ. Cục Hàng không liên bang Mỹ cảnh báo rằng nếu pin của một chiếc máy tính quá nóng được đặt trong túi xách, bên cạnh đó là những vật dụng dễ cháy như bình xịt khử mùi, ngọn lửa có thể nhanh chóng bốc lên. Đám cháy có thể bùng phát nhanh chóng và khiến cả máy bay chìm trong khói.

Cũng liên quan đến các thiết bị điện tử, hành khách khi đi qua các sân bay tại Anh cần lưu ý không để điện thoại hết pin, không thể bật lên được tại cổng soi chiếu an ninh khi được yêu cầu. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn có thể bị tịch thu món đồ. Đây là thông tin được công bố rộng rãi trên trang web của Chính phủ Anh.

Trang web chỉ đưa ra lời cảnh báo và không đề cập thêm thông tin, nhưng các chuyên gia hàng không cho biết lý do này liên quan đến an toàn bay. Tốt nhất, du khách nên tuân thủ quy định để tránh gặp rắc rối. "Hãy sạc đầy pin điện thoại khi đến sân bay", chuyên gia du lịch Sammy Vagabond chia sẻ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao phải lấy laptop khỏi túi khi soi chiếu an ninh?