​2 ngân hàng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

20/02/2020 09:11

Ngân hàng Vietcombank và BIDV chi nhánh Hải Dương thực hiện nhiều giải pháp nhằm chủ động tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 19.2 đến hết ngày 30.4, Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn; giảm lãi suất tiền vay cho khách hàng. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hải Dương thực hiện chính sách cố định lãi suất 5,5%/năm (thấp hơn từ 1-2,5% so với khoản vay thông thường) trong thời gian 4 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên và được áp dụng đến hết tháng 4.2020. Chương trình áp dụng đối với khách hàng cá nhân còn dư nợ và khi vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu và du lịch; ưu tiên sản phẩm nông sản, hải sản và các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. 

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, 2 ngân hàng trên đã chủ động tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước đó, đơn vị đã rà soát một số chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh để xác định các khoản cho vay có thể bị ảnh hưởng do dịch bệnh này. 

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
​2 ngân hàng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19