Chợ hoa xuân vắng khách

01/02/2021 14:17

Mặc dù Tết đã cận kề, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại nên các chợ hoa trên địa bàn TP Hải Dương vắng khách.

Thời điểm này mọi năm, các chợ hoa tại TP Hải Dương đã bắt đầu nhộn nhịp khách tới tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh bùng phát trở lại nên lượng người tới các chợ hoa của thành phố đều giảm nhiều so với mọi năm.

Ngày 1.2 (tức 20 tháng chạp), tại chợ hoa xuân khu Trường Thịnh, đường Trường Chinh mới chỉ có một vài gian ngay phía ngoài có hàng, phía trong vẫn còn nhiều gian trồng. Chợ hoa xuân đường Tôn Đức Thắng cũng tương tự.


Theo chủ Shop hoa Hoàng Gia, lượng khách đến tham quan, mua sắm giảm nhiều so với thời điểm trước khi dịch bùng phát trở lại.


Để phòng chống dịch, chủ cửa hàng hoa trang bị dung dịch sát khuẩn phục vụ khách tới mua hàng.


Chợ hoa xuân đường Tôn Đức Thắng thời điểm hiện tại cũng vẫn còn nhiều gian hàng trống, lượng người tới mua sắm khá thưa vắng.


Ban quản lý chợ thực hiện khá nghiêm túc việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người ra vào chợ.


Quất ảnh được nhập về khá nhiều nhưng lượng người mua chưa nhiều nên các chủ hàng đang thấp thỏm chờ khách.

Một vài cửa hàng hoa ven đường Trường Chinh cũng khá thưa vắng khách tới xem đào. Theo các chủ cửa hàng, mặc dù năm này giá thuê đào đã giảm nhiều so với năm ngoái nhưng lượng người thuê vẫn ít.


Khách thuê chủ yếu là doanh nghiệp, đơn vị, cửa hàng kinh doanh nhưng do ảnh hưởng của dịch nên nhiều gốc đào to đẹp vẫn chưa có người thuê.

HIỀN HOA

(0) Bình luận
Chợ hoa xuân vắng khách