Chuyển mạng giữ số: Khách hàng hưởng lợi

19/11/2018 10:03

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại đã chính thức triển khai được 2 ngày nhưng tại Hải Dương, số thuê bao có yêu cầu chuyển mạng rất ít.

Khách hàng sẽ được lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại

Dù vậy, việc chuyển đổi này là động lực để doanh nghiệp (DN) nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh lành mạnh này.

Nhiều giải pháp hỗ trợ

Sau 2 ngày triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng của các nhà mạng Viettel, Vinaphone và MobiFone trên địa bàn tỉnh nhận được nhiều cuộc gọi đến để tư vấn về dịch vụ chuyển mạng. Nhưng chỉ có khoảng hơn 50 khách hàng của cả 3 nhà mạng trên có yêu cầu chuyển đổi. Theo đại diện các nhà mạng tại Hải Dương, tỷ lệ được chuyển đổi và chuyển đổi thành công rất thấp. Số thuê bao chuyển đổi thành công trong 2 ngày đầu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, trong ngày đầu chuyển mạng, tất cả các yêu cầu chuyển mạng của khách hàng (cả đến và đi) sử dụng mạng Vinaphone Hải Dương đều không thành công. Nguyên nhân chủ yếu là do số thuê bao khách hàng có yêu cầu không đủ điều kiện chuyển đổi theo quy định. 

Để hỗ trợ khách hàng, các nhà mạng đã triển khai nhiều giải pháp. Ngay từ cuối năm 2017, các nhà mạng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chính sách hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số. Từ đầu năm 2018 đến ngày 14.11, các nhà mạng tập trung tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các nhân viên về các nội dung liên quan đến dịch vụ này.

Ông Lê Ngọc Hải, Trưởng phòng Bán hàng, MobiFone Hải Dương cho biết: “Hiện nay, các cửa hàng của MobiFone tại TP Hải Dương và các huyện đã có quầy riêng để phục vụ khách hàng có nhu cầu chuyển mạng. Khách hàng khi chuyển sang mạng MobiFone được áp dụng chính sách dành cho thuê bao phát triển mới với nhiều ưu đãi. Ngoài ra, khách hàng đăng ký chuyển mạng đầu tiên sẽ được tặng 1 voucher giảm giá 1 triệu đồng khi mua máy điện thoại tại cửa hàng MobiFone ở số 5 đường Trường Chinh, TP Hải Dương”.

Để chuyển mạng, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của nhà mạng gần nhất; gọi điện đến tổng đài hoặc truy cập vào trang web của mỗi DN viễn thông. Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu chuyển mạng tại nhà thì nhân viên của các nhà mạng sẽ đến tận nơi để hỗ trợ, giúp khách hàng chuyển đổi. Ngoài những hình thức chung thì từ ngày 16.11, Viettel và Vinaphone Hải Dương đã triển khai tích hợp ứng dụng chuyển mạng giữ số trên phần mềm My Viettel và My Vianphone. Khách hàng chỉ cần tải phần mềm này về và làm theo hướng dẫn.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, VNPT Hải Dương cho biết, theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 15.11, các DN viễn thông sẽ phải áp dụng mức giá sàn cho các dịch vụ cơ bản như Data, SMS, gọi thoại… Các nhà mạng sẽ tính toán mức giá từng loại hình dịch vụ nhưng không thấp hơn mức giá sàn theo quy định. Như vậy, giá dịch vụ của các nhà mạng sẽ cơ bản ổn định. “DN muốn phát triển được sẽ không “dại gì” áp dụng mức giá cao hơn. Để cạnh tranh thì giá dịch vụ không còn là lĩnh vực được DN quan tâm hàng đầu, thay vào đó là cạnh tranh về chất lượng dịch vụ”, ông Khánh nhấn mạnh.

Theo ông Phan Viết Vượng, Phó Giám đốc Viettel Hải Dương, từ đầu năm 2018 đến nay, Viettel Hải Dương đã tập trung nâng cao chất lượng kết nối bằng cách giảm số lượng các vùng sóng yếu. DN đã lắp đặt thêm 60 trạm phát sóng BTS, nâng tổng số lên 569 trạm trong tỉnh Hải Dương. Nhiều ứng dụng mới cũng được Viettel Hải Dương triển khai. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ, tất cả các xã, phường trên địa bàn tỉnh đều có tư vấn viên của Viettel, trong đó nhiều phường, thị trấn có 2 tư vấn viên hỗ trợ khách hàng.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số là kênh để phát triển thuê bao cho các DN viễn thông. Đây cũng là động lực để DN nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng đã gắn bó lâu năm. Khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ tốt hơn, chăm sóc tận tình hơn.

LAN NGUYỄN 

(0) Bình luận
Chuyển mạng giữ số: Khách hàng hưởng lợi