Dự án chợ và khu dân cư Hưng Thịnh: Xây dựng điểm trưng bày các sản phẩm nghề mộc Đông Giao

15/02/2018 19:30

Đến tháng 1.2018, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu chợ và dân cư Hưng Thịnh, xã Hưng Thịnh (Bình Giang) đã cơ bản hoàn thành các hạng mục hạ tầng...


Chợ trung tâm

Dự án do Chi nhánh Công ty CP Phát triển Đại Dương tại Hải Dương làm chủ đầu tư có quy mô 12,3 ha. Việc hoàn thiện hạ tầng đã tạo thuận lợi hơn cho các hộ dân có nhu cầu mua đất xây dựng nhà ở, nhà xưởng để sản xuất, kinh doanh. Dự án  hiện đã chuyển nhượng đất ở cho các hộ dân có nhu cầu đạt hơn 80%. Trong đó có gần 30 hộ đến mua đất, xây dựng nhà ở, nhà xưởng để kinh doanh buôn bán. Anh Hoàng Quang Trúc, chủ xưởng kính Trúc Ly là một trong những hộ đầu tiên xây dựng nhà ở và xưởng kinh doanh tại đây phấn khởi cho biết: "Từ năm ngoái, chúng tôi đã được cấp điện, nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Do đất đai ở địa phương rất chật, làng nghề mộc lại phát triển mạnh nên dự án ra đời đã góp phần giải quyết chỗ ở, nơi sản xuất, kinh doanh cho những hộ dân có nhu cầu tại địa phương".


Hạ tầng cơ bản hoàn thành

Ngoài việc tập trung thi công các hạng mục hạ tầng, chủ đầu tư dự án đã xây dựng xong khu chợ chính 2 tầng rộng hàng nghìn m2. Dự án có vị trí đắc địa ngay cạnh ngã tư Quán Gỏi - trung tâm của các làng nghề truyền thống về nghề mộc, thủ công mỹ nghệ và cơ khí nông nghiệp, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 40 km, TP Hải Dương 15 km, cách trung tâm huyện Bình Giang khoảng 1 km, có trục đường chính nối quốc lộ 5 với quốc lộ 38. Đặc biệt, dự án chỉ cách khu di tích quốc gia đặc biệt Văn miếu Mao Điền hơn 2 km. Với lợi thế này, chủ đầu tư dự án đang đặt quyết tâm xây dựng nơi đây thành khu trưng bày các sản phẩm làng nghề của địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Nhĩ, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Phát triển Đại Dương cho biết: "Chúng tôi đang có những chính sách ưu đãi để thu hút các hộ dân, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, các con giống xuất khẩu đầu tư vào khu vực chợ hình thành nên khu trưng bày và buôn bán các sản phẩm này. Chúng tôi được biết Văn miếu Mao Điền vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Chắc chắn điều này sẽ góp phần thúc đẩy du lịch phát triển. Khi xây dựng được khu trưng bày sản phẩm làng nghề, chúng tôi sẽ phối hợp với các công ty lữ hành để tạo thành điểm dừng chân tham quan, mua sắm cho khách du lịch trong và ngoài nước".

PV

(0) Bình luận
Dự án chợ và khu dân cư Hưng Thịnh: Xây dựng điểm trưng bày các sản phẩm nghề mộc Đông Giao